Có một thứ đang ép giá vàng lao dốc

Theo các chuyên gia của Kitco, các nhà đầu tư đang có tâm lý sợ rủi ro với giá vàng. Điều này được nhìn thấy khi giá vàng tương lai tháng 6 đã giảm đến 31,50 USD. Ngoài ra, có một điều không hỗ trợ giá vàng là việc Ngân hàng Trung ương Nga tuyên bố sẽ không mua vàng bắt đầu từ ngày 1-4.
Ngân hàng Trung ương Nga là người chơi vàng lớn trên thế giới khi liên tục tăng dự trữ vàng vào mỗi tháng trong suốt 3 năm qua.
Theo dữ liệu của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), riêng năm 2019 Nga đã mua 158,1 tấn vàng. Trong tháng 1-2020, họ cũng đã mua 8,1 tấn vàng.
Một số nhà phân tích cho rằng dù Nga không mua vàng trong tương lai nhưng cũng kỳ vọng họ không bán ra sớm. Điều này có nghĩa sẽ còn hỗ trợ giá vàng vững chắc, không lao dốc quá nhanh.
Tiến sĩ Cấn Văn Lực và nhóm tác giả Viện Đào tạo và Nghiên cứu BIDV đánh giá: Giá vàng trong bối cảnh triển vọng kinh tế thế giới ảm đạm, nhiều bất định, vàng cũng được coi là kênh trú ẩn an toàn thay cho một số kênh đầu tư khác như chứng khoán, bất động sản... 
Tính chung từ đầu năm đến nay, giá vàng thế giới đã tăng gần 11%, mặc dù có nhiều phiên giảm mạnh, cùng chiều với sự sụt giảm của chứng khoán thế giới. 
CNBC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm