Ăn theo King’s Cup

Đến giờ người hâm mộ càng rõ hơn sự toan tính của người Thái không chỉ ở một trận bóng đá, qua cái lá thăm gọi là ngẫu nhiên chọn trận Thái Lan - Việt Nam ở ngày khai mạc chứ không theo thông lệ bắt cặp theo thứ hạng FIFA. Có rất nhiều lý do khiến chủ nhà Thái Lan rất thích thú đụng độ Việt Nam, như hai lần họ thua HLV Park Hang-seo dù mới ở cấp độ U-23.

Kế nữa, người Thái muốn tận dụng King’s Cup để tái khẳng định ngôi vị số một Đông Nam Á sau lần thầy trò ông Park vô địch AFF Cup 2018 trong khi họ dừng chân ở bán kết.

Quan trọng nhất vẫn là việc Thái Lan có lợi thế sân nhà nếu đăng quang Cúp Nhà vua sẽ tăng điểm số rất nhiều trên bảng xếp hạng FIFA nhờ thắng các đội có vị trí cao hơn. Nó chính là cơ sở để chọn hạt giống ở vòng sơ loại World Cup 2022 nhằm hạn chế đi vào cửa khó hơn khu vực châu Á.

Cả nửa tháng qua, báo chí Thái Lan ra rả bày mưu tính kế cho thầy trò HLV Sirisak qua mặt Việt Nam. Và việc thầy Park sốt sắng đi châu Âu săn nhân tài Việt kiều cho tương lai World Cup hay về Hàn Quốc nghỉ phép cũng là những đề tài bàn tán sôi nổi. Chính ông Park đã từng hâm nóng cuộc đụng độ giữa hai đội tuyển quốc gia sau lần giúp U-23 Việt Nam đại thắng U-23 Thái Lan ở vòng loại châu Á, rằng háo hức so tài cao thấp để biết ai mới đáng sợ.

Bóng đá Thái Lan nóng mặt khi U-23 của họ thua Việt Nam đến 0-4, còn ngôi số một Đông Nam Á  của Thái Lan thì bị Việt Nam tước mất. Ảnh: NGỌC DUNG

Bóng chưa lăn đã nóng từ những lời tuyên bố cao ngạo của HLV Sirisak đòi vô địch King’s Cup và đòi nợ Việt Nam. Riêng ở ngoài sân cũng nhộn nhạo không kém với các thương vụ làm ăn lớn.

Các nhà đài Việt Nam mấy ngày qua lao xao với cái giá bản quyền King’s Cup do phía Thái Lan rao bán khoảng 7 tỉ đồng. Nó cao hơn gấp bảy lần so với những mùa Cúp Nhà vua trước đây nhờ cơn sốt ăn theo cuộc thư hùng giữa bóng đá Thái Lan và Việt Nam.

Cái giá đấy mới chỉ có hai trận đấu của Việt Nam mà nhằm tiết kiệm, đài truyền hình sẽ không mua bản quyền của trận khác như ở lượt mở màn là Ấn Độ gặp gỡ Curacao. Chưa kể những tour du lịch Thái Lan kết hợp vào sân Chang Arena của Buriram xem thầy trò ông Park thi đấu King’s Cup ngày càng rầm rộ.

Chỉ là một giải đấu giao hữu có đội bạn Việt Nam nhưng nay trở thành nhà đương kim vô địch Đông Nam Á cũng đủ cho người Thái bận rộn với những canh bạc ngọt ngào.

Thái Lan dời ngày gút quân cùng lúc với Việt Nam

Do các cầu thủ của đội đương kim vô địch Buriram Utd còn vướng lịch đấu Thai-League nên ông Sirisak đã dời ngày gút danh sách 23 tuyển thủ Thái Lan vào 1-6, thay vì 27-5 như công bố trước đó. Thời điểm này đội chủ nhà cũng mới có mặt ba cầu thủ đang chơi bóng ở Nhật về hội quân. Thêm thủ môn Kawin vừa trở về từ Bỉ, nhà cầm quân 50 tuổi Sirisak tiết lộ đấy là thành phần chủ chốt của Thái Lan. Tương tự, HLV Park Hang-seo dự kiến tập trung đội tuyển quốc gia cũng vào ngày 1-6 (cùng lúc với U-23 Việt Nam chuẩn bị trận giao hữu với U-23 ngày 7-6) và chỉ cần ba ngày tập luyện để chọn ra 23 cầu thủ giỏi nhất sang Thái. Thầy trò ông Park nếu thắng Thái Lan trận mở màn ngày 5-6 sẽ tranh chung kết ba ngày sau đó với đội thắng giữa Curacao và Ấn Độ. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

PSG cảnh báo Real Madrid "đi đêm" với ngôi sao

PSG cảnh báo Real Madrid "đi đêm" với ngôi sao

(PLO)- Chủ tịch PSG, Nasser Al-Khelaifi nhìn nhận Real Madrid là cái gai trong mắt của mình cũng như sẽ cắt đứt mọi liên lạc với đội bóng lớn của Tây Ban Nha nếu cứ “đi đêm” với cầu thủ, sau vụ chèo kéo Kyliah Mbappe.

Sai lầm không thể sửa chữa của HLV Ten Hag

Sai lầm không thể sửa chữa của HLV Ten Hag

(PLO)- HLV Ten Hag của Man United đã mắc sai lầm khi để thủ môn kỳ cựu David de Gea ra đi vào mùa hè vừa qua, trong lúc người thay thế Onana chưa ổn định sau nhiều trận đấu của Quỷ đỏ.

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.