Đồng hương thầy Park là HLV hay nhất V-League; UAE gặp rắc rối

HLV UAE phải giải trình trước đại chiến gặp Việt Nam

LĐBĐ UAE, buộc HLV trưởng đội tuyển quốc gia Bert van Marwijk làm rõ nguyên nhân thất bại, trước khi UAE đá trận làm khách trên sân của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

HLV trưởng đội tuyển UAE Bert van Marwijk. Ảnh: GETTY

Sau hai chiến thắng đánh bại Malaysia 2-1 và Indonesia 5-0, UAE bất ngờ bị Thái Lan - đối thủ bị đánh giá dưới tầm hạ gục 2-1 trên sân khách. Kết quả khiến UAE đánh mất ngôi đầu bảng G, tụt xuống xếp sau Thái Lan và tuyển Việt Nam (cùng được 7 điểm), gây ảnh hưởng đến mục tiêu của UAE.

Thành viên LĐBĐ UAE, Mohammed Ali vừa lên tiếng yêu cầu HLV Van Marwijk giải trình trước khi mọi chuyện đi quá xa: “Chúng ta cần làm việc nghiêm túc với Marwijk trước khi quá muộn. Biết rằng mục tiêu giành vé qua vòng loại World Cup 2022 còn dài nhưng cuộc gặp gỡ là cần thiết để giải quyết vấn đề của UAE càng sớm càng tốt. 

Ngày 14-11, UAE sẽ làm khách chạm trán thầy trò HLV Park Hang-seo. Ảnh: NGỌC DUNG

Marwijk cần làm rõ và nhận trách nhiệm về thành tích không tốt này. Ông ấy đã không gọi những cầu thủ tốt nhất ở trận gặp Thái Lan, đánh mất ngôi đầu bảng. Chúng ta cần trao đổi thẳng thắn nguyên nhân để giải quyết trước khi đến làm khách trên sân của đội tuyển Việt Nam”.

Tại trận đấu diễn ra ngày 14-11 tới tại Mỹ Đình, HLV Marwijk không có sự phục vụ của cây săn bàn số 1 Ali Mabkhout vì án treo giò. Trong sự nghiệp, HLV Marwijk từng đưa tuyển Hà Lan đoạt á quân World Cup 2010.

HLV Chung Hae-seong cùng CLB TP.HCM ăn mừng ngôi á quân V-League 2019. Ảnh: CLB TP.HCM

Đồng hương thầy Park, đoạt giải HLV xuất sắc nhất V-League

Chiến lược gia người Hàn Quốc, Chung Hae-seong đã vượt qua hai đồng nghiệp Chu Đình Nghiêm của Hà Nội FC và Phan Thanh Hùng của Quảng Ninh giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất V-League 2019.

Chiến thắng của đồng hương thầy Park, nhận được sự bầu chọn cao của BTC giải VPF, Hội đồng HLV quốc gia và các HLV trưởng của 13 CLB. Dẫn dắt CLB TP.HCM dù chất lượng cầu thủ không vượt  trội nhiều so với các đội bóng khác nhưng HLV Chung Hae-seong đã xây dựng đội bóng thành một khối thống nhất, thi đấu, chiến đấu với quyết tâm cao. Từ một đội bóng phải vật lộn để trụ hạng mùa trước, CLB TP.HCM xuất thần lên giành vị trí á quân mùa này.

Chia sẻ về chiến tích này, HLV Chung Hae-seong cho biết: “Một kết quả rất tuyệt vời. Chúng tôi chỉ dám đặt mục tiêu lọt vào tốp 5 nhưng thành tích đạt được lại là ngôi á quân. Chiến thắng đã chứng minh chúng tôi trải qua rất nhiều khó khăn để có được và chúng tôi hạnh phúc vì điều đó”.

Thầy Chung bên cạnh tuyển thủ quốc gia Ngô Hoàng Thịnh. Ảnh: CLB TP.HCM

Nhằm tôn vinh những đóng góp của HLV người Hàn Quốc, CLB TP.HCM đã quyết định gia hạn hợp đồng thêm ba năm với Chung Hae-seong. Bên cạnh đó, lực lượng cũng sẽ được thay máu khi ba ngoại binh Louis Espassi Ewonde, Victor Mansaray, Ismaheel Akinade đã chính thức chia tay đội.

Ở mùa giải 2020, CLB TP.HCM sẽ thay thế ĐKVĐ V-League Hà Nội FC tham dự đấu trường các CLB châu Á bao gồm vòng loại AFC Champions League và AFC Cup.

Son Heung-min nhận thẻ đỏ từ trọng tài. Ảnh: REUTERS

Tottenham kháng cáo chiếc thẻ đỏ của Son Heung-min

HLV của Tottenham, Mauricio Pochettino cho biết CLB có thể kháng cáo chiếc thẻ đỏ Son Heung-min phải nhận, sau khi anh gây chấn thương kinh hoàng cho Andre Gomes trong trận hòa Everton.

Chấn thương khiến cầu thủ người Bồ Đào Nha Gomes gãy xương mắt cá chân phải và anh sẽ được phẫu thuật ngay trong ngày. HLV Pochettino chia sẻ: “Kết quả thật đáng tiếc đối với Gomes nhưng rõ ràng, Son không cố tình gây ra chấn thương cho anh ấy. Thật khó tin sau đó Son lại nhận một chiếc thẻ đỏ. Ở tình huống đó, chúng tôi cần được giúp đỡ vì quyết định của trọng tài là thẻ vàng. Nhưng VAR đã thay đổi quyết định.

Sau pha vào bóng của Son, Gomes chấn thương rời sân. Ảnh: REUTERS

Theo tôi, điều VAR cần giải quyết là xem đó có phải sự cố tình từ Son hay không và phán xét hành động, chứ không phải những gì đã xảy ra sau đó. Chúng tôi sẽ xem xét, kháng án với những gì đã xảy ra”.

Sau đó, BTC Ngoại hạng Anh chính thức đưa ra tuyên bố: “Thẻ đỏ dành cho Son là do anh ta đã có hành động gây nguy hiểm đến sự an toàn của cầu thủ”.

Sau sự cố, cầu thủ người Hàn Quốc hoảng loạn la hét, khóc lóc trong phòng thay đồ, bất chấp những lời động viên đến từ đội trưởng Everton Seamus Coleman.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm