Harry Kane khoác áo Man City với giá 160 triệu bảng và nhận lương kỷ lục

Thủ quân của đội tuyển Anh 27 tuổi sẽ gia nhập Man City với mức lương tuần kỷ lục 400.000 bảng với một bản thỏa thuận hợp đồng kéo dài 4 hoặc 5 năm đang trong quá trình hoàn thiện. Harry xúc động nói về niềm vui của anh khi chuyển đến Man City trị giá 160 triệu bảng, lúc anh làm phù rể trong đám cưới của anh trai mình.

Một nguồn tin cho biết: “Harry rất vui. Anh ấy không bao giờ muốn ra đi với những điều kiện tồi tệ. Chủ tịch Levy đã gọi điện cho Kane và anh trai - người đại diện Charlie để nói về vấn đề này. Thời hạn của hợp đồng của tuyển thủ Anh với Man City vẫn chưa được quyết định nhưng sẽ kéo dài khoảng 4-5 mùa giải”. Cuộc gọi của Levy cho Harry và Charlie 32 tuổi diễn ra hai ngày trước đám cưới.

Harry Kane làm phù rể trong lễ cưới anh trai, cũng là người đại diện của mình. Ảnh: CGI.

Tiết lộ khác từ CLB về việc này: “Daniel Levy là một nhà điều hành tài giỏi và sau những nỗ lực xuất sắc của Harry tại Euro, giá trị của anh ấy ngày càng cao hơn. Levy chờ đợi đến thời điểm này để nâng giá Harry thêm 20 triệu bảng, mặc dù Man City vẫn chưa ký”.

Mặt khác, theo quan điểm của Spurs, việc Harry Kane đầu quân cho Man City do không muốn anh rơi vào tay một đội bóng khác của thành London kình địch. “Các điều khoản đã được đồng ý tạm thời và rất đáng kinh ngạc. Harry đang trong giai đoạn thăng hoa của sự nghiệp và muốn giành nhiều danh hiệu lớn. Đây là một bản hợp đồng tuyệt vời cho cả hai bên” – nguồn tin cho biết.

Ban đầu, thỏa thuận của Harry với Man City là khoảng 100 triệu bảng vào tháng trước. Bộ tuyển thủ Anh của Man City gồm Kyle Walker - đồng đội cũ của Harry ở Spurs - Raheem Sterling và John Stones được cho là đã đưa ra lời khuyên cho Harry về cuộc sống mới ở Tây Bắc.

Thủ quân tuyển Anh muốn đi tìm những danh hiệu mới. Ảnh: CGI.

Harry đang trong độ tuổi chín của sự nghiệp và khao khát tìm kiếm thêm 95 bàn thắng để đánh bại kỷ lục 260 ở Premier League của cựu tiền đạo Alan Shearer. Anh bắt đầu sự nghiệp với CLB Ridgeway Rovers – cũng là nơi xuất phát của David Beckham - và gia nhập học viện của Arsenal trước khi chuyển đến Spurs. Những lần cho mượn tiếp theo của Harry là đến các CLB Leyton Orient, Millwall, Norwich City và Leicester City trước khi chiếm suất đá thường xuyên của đội một Tottenham.

Để lấy chữ ký của Harry, Man City sẽ phá vỡ mức phí chuyển nhượng kỷ lục của Premier League, hiện do Paul Pogba của Man United nắm giữ ở mức 89 triệu bảng. Đây cũng là một kỷ lục của Spurs vào năm 2014 khi cho Gareth Bale đầu quân Real Madrid với gia 86 triệu bảng.

Kane nghỉ ngơi với gia đình và người thân. Ảnh: CGI

Riêng với Harry Kane, anh đã đưa ra một yêu cầu chuyển nhượng cho CLB chủ quản Tottenham vào đầu mùa hè này. Nó xuất phát từ việc Spurs không thể giành danh hiệu nào, sau khi thua Man City trong trận chung kết cúp Liên đoàn. Trước đó, Kane đã nói về mong muốn đoạt các danh hiệu và chơi bóng thường xuyên tại Champions League.

Tiền đạo tuyển Anh sẽ bước sang tuổi 28 vào tuần tới, đã ăn mừng thành công tại Euro bằng cách bí mật đi nghỉ với người vợ mới cưới hai năm của mình và người thân, trên máy bay riêng đến Caribe. Anh đã ghi bốn bàn thắng giúp những chú Sư tử trẻ lọt vào trận chung kết Euro - thành tích tốt nhất của người Anh ở một giải đấu lớn sau 55 năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm