Chanathip: 'Tôi xin lỗi, Ngọc Hải nói tôi sẽ sút không vào'

Đêm qua (23-12), tiền vệ được mệnh danh là Messi Thái Chanathip Songkrasin đã ghi cả hai bàn thắng giúp tuyển Thái Lan thắng Việt Nam 2-0 ở bán kết lượt đi AFF Cup 2020. Đối đầu với nhà ĐKVĐ Việt Nam, Chanathip đã tạm nên màn trình diễn chói sáng.

Tuy nhiên, Chanathip đã bỏ lỡ cơ hội lập hat-trick ở trận này sau khi sút hỏng quả 11m vào những phút cuối trận. Sau trận đấu, Chathathip đã gửi lời xin lỗi đến các đồng đội ở tuyển Thái Lan vì không thể sút thắng thủ môn Nguyên Mạnh trong quả penalty, đồng thời anh kêu gọi đội nhà tập trung hơn trong trận lượt về.

Chanathip từng giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2014 và 2016. ẢNH: AP

Chanathip chia sẻ với ESPN sau trận đấu: “Tôi rất hạnh phúc khi ghi được bàn thắng và giúp đội giành chiến thắng trong trận lượt đi này, nhưng tất cả điều đó là do nỗ lực của toàn đội chứ không chỉ riêng cá nhân tôi.

Mọi thứ chúng tôi làm là vì đội bóng này, với niềm tin chúng tôi có vào bản thân và từ HLV. Tất nhiên, đây mới chỉ là bước đầu tiên. Tuyển Thái Lan chỉ mới đi nửa chặng đường nên điều quan trọng là phải tập trung".

“Bàn mở tỉ số ở phút 14 của Chanathip chắc chắn có chút may mắn khi nỗ lực đi bóng của Thanawat Suengchitthawon dường như đã bị Nguyễn Phong Hồng Duy truy cản, nhưng hậu vệ của Việt Nam lại trượt chân để Chanathip có bóng và ghi bàn.

Chanathip và đồng đội ăn mừng bàn thắng vào lưới Việt Nam. ẢNH: GETTY

Tuy nhiên, bàn thắng thứ hai của Thái lan là một tác phẩm nghệ thuật khi Chanathip và đồng đội là Teerasil Dangda, rồi Sarach Yooyen có pha phối hợp 1 – 2 phá hủy hàng thủ đối phương và ghi bàn.

Người Thái có thể đã có một chiến thắng hoành tráng hơn khi họ được hưởng quả phạt đền ở phút cuối trận, nhưng Chanathip lại sút thẳng vào chính giữa khung thành để thủ môn Nguyên Mạnh của Việt Nam cản phá.

Cuộc đọ sức của hai đội có nhiều tình huống sôi sục, thậm chí đội trưởng tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải còn chơi trò tâm lý. Anh đã thì thầm điều gì đó vào tai Chanathip trong pha sút 11m”, ESPN bình luận.

Chính Chanathip đã tiết lộ những điều Quế Ngọc Hải nói với anh khi chia sẻ với ESPN: “Anh ấy nói với tôi “Cậu sẽ sút không vào, bạn của tôi”. Tôi xin lỗi đồng đội vì đã bỏ lỡ quả phạt đền nhưng những điều này vẫn thường xảy ra. Nó sẽ không khiến tôi bớt tự tin trong trận lượt về”.

Quế Ngọc Hải đã dùng chiêu tâm lý trong pha đá 11m của Chanathip. ẢNH: GETTY

Trận bán kết lượt về AFF Cup 2020 giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 26-12 trên sân vận động quốc gia Singapore.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm