Fan Malaysia giận dữ đưa ngôi sao nhập tịch lên mạng... rao bán

Đêm 3-6, vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á trở lại. Ở bảng G, chủ nhà UAE đã thắng đậm Malaysia 4-0, còn Thái Lan hòa Indonesia 2-2.

Kết quả này khiến Malaysia gặp khó khăn cực lớn trong hành trình tìm vé đi tiếp. Thầy trò HLV Tan Cheng Hoe hiện kém đội đầu bảng tuyển Việt Nam 2 điểm lại còn thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Malaysia gục ngã trước UAE. ẢNH: AFC

Ở trận thua UAE, Malaysia bị dẫn 0-1 ở hiệp 1 và họ hoàn toàn chịu trận trước sức mạnh của UAE. Malaysia vẫn chơi rất quả cảm nhưng họ bị thủng lưới liền 3 bàn thắng chỉ trong 10 phút cuối trận.

Chứng kiến chiếc vé đi tiếp ở World Cup của Malaysia ngày càng xa tầm tay, người hâm mộ bóng đá nước này đã vô cùng giận dữ. Đội tuyển Malaysia nhận vô vàn áp lực bởi những chỉ trích từ người hâm mộ quê nhà.

Tiền đạo nhập tịch gốc Brazil 34 tuổi Guilherme de Paula là mục tiêu mà fan Malaysia hướng tới. Ở trận đấu với UAE, De Paula chơi mờ nhạt suốt 90 phút và gần như không tạo ra cơ hội nào trên sân Zabeel ở Dubai (UAE).

Hàng loạt chỉ trích từ fan Malaysia đã nhắm vào De Paula trên mạng xã hội. Có fan còn troll De Paula bằng cách rao bán cầu thủ này trên sàn thương mại điện tử với giá khởi điểm 50 Ringgit.

Người hâm mộ Harimau Malaya (biệt danh tuyển Malayisa) còn đặt dấu hỏi vì sao HLV Tan Cheng Hoe không sớm thay De Paula ra nghỉ. Ông Tan cho biết, ông tin rằng Paula có thể ghi bàn gỡ hòa cho Malaysia nên không rút anh ra sân.

De Paula (số 16) bị các fan Malaysia đem lên mạng rao bán. ẢNH: FAM

Ông Tan chia sẻ, “Chúng tôi có niềm tin vì cậu ấy có thể hình và khả năng toàn diện. Chúng tôi có suy nghĩ tích cực vì thời điểm đó Malaysia chỉ bị dẫn 0-1. Vì vậy, chúng tôi nghĩ rằng Malaysia có thể có bàn thắng gỡ hòa nhờ công De Paula”.

Khi được hỏi liệu De Paula có tiếp tục đá chính trong hai trận đấu còn lại gặp Việt Nam (11-6) và Thái Lan (15-6) không, ông Tan cho biết ông sẽ bàn bạc với cả đội kỹ lưỡng và tìm ra sự kết hợp tốt nhất.

Ông Tan nói, “Tôi thấy rằng, chúng ta không thể đổ lỗi cho 1 hoặc 2 cầu thủ trong trận thua UAE. Mọi cầu thủ đều không thi đấu với khả năng tốt nhất của họ”. Ông Tan cung trần tình việc UAE có thời gian chuẩn bị rất nhiều, trong khi Malaysia chỉ có 2 tuần tập luyện rồi thi đấu.

Ông Tan đối mặt với nhiệm vụ thắng hai trận còn lại hay là "chết". ẢNH: FAM

Thách thức của Tan Cheng Hoe bây giờ là vực dậy tinh thần và tạo động lực cho các cầu thủ đá hai trận còn lại với Việt Nam và Thái Lan. Mục tiêu của Malaysia không gì khác là buộc phải thắng cả hai đối thủ cùng khu vực Đông Nam Á.

Dù Malaysia thủng lưới 4 bàn nhưng ông Tan dành nhiều lời khen cho hàng phòng ngự, đặc biệt là Dion Cools. Cầu thủ mang hai dòng máu Bỉ-Malaysia này đã hòa nhập nhanh chóng dù mới chơi trận đấu đầu tiên cho tuyển Malaysia.

Ông Tang Cheng Hoe chia sẻ về Cools, “Với kinh nghiệm thi đấu ở đẳng cấp cao nhất tại châu Âu, Cools rất bình tĩnh và cũng rất nhạy bén về mặt kỹ thuật và chiến thuật.

Khả năng đọc trận đấu của cậu ấy cũng rất tốt. Chúng tôi hi vọng cậu ấy sẽ giúp nâng cao đẳng cấp của đội và hướng dẫn các cầu thủ trẻ để nền bóng đá nước nhà có tương lai tươi sáng hơn”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm