Giành giải cầu thủ hay nhất mùa, Jorginho sẽ đoạt quả bóng vàng

23 giờ đêm qua (26-8), LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã tiến hành lễ bốc thăm vòng bảng Champions League trong 1 tiếng rưỡi. Xen kẽ trong lễ bốc thăm là lễ trao các giải thưởng cá nhân trong mùa bóng vừa qua.

Theo đó, ở hạng mục đáng chú ý nhất, tiền vệ của Chelsea và tuyển Ý Jorginho đã vượt qua N'Golo Kante và Kevin De Bruyne để giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của UEFA.

3 cầu thủ cạnh tranh danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa của UEFA. ẢNH: UEFA

Mùa bóng trước, Jorginho đã cùng Chelsea đăng quang Champions League và cùng tuyển Ý vô địch Euro 2020. Như vậy, tiền vệ 29 tuổi này đã hoàn thành cú hat-trick giải thưởng gồm vô địch Champions League, đăng quang Euro 2020 và bây giờ là danh hiệu cá nhân cho cầu thủ hay nhất mùa giải.

Đáng tiếc là số 5 của Chelsea không có mặt trực tiếp trong lễ trao giải. Jorginho đã chia sẻ sau khi giành giải: “Tôi rất lấy làm tiếc vì không thể có mặt ở thời điểm quan trọng này do những hạn chế về di chuyển giữa đại dịch COVID-19. Nhưng tôi muốn nói rằng tôi rất vui với giải thưởng này.

Tôi muốn gửi lời cám ơn đến tất cả những người đã góp phần làm nên giải thưởng cho tôi, một lời cám ơn to lớn từ trái tim đến tất cả những người đã giúp đỡ tôi trên hành trình này, từ gia đình đến bạn bè, những người ủng hộ, đồng đội của tôi và cho cả những người không tin vào tôi. Họ đã thúc đẩy tôi làm việc nhiều hơn. Tôi rất hạnh phúc, tôi xin gửi cái ôm dành cho tất cả mọi người”.

Jorginho giành danh hiệu cầu thủ nam hay nhất năm. ẢNH: GETTY

Jorginho, Kante và De Bruyne đã lọt vào danh sách 3 cầu thủ rút gọn cuối cùng trước những Lionel Messi và Robert Lewandowski. Đây cũng là 5 cầu thủ cạnh tranh cho giải thưởng cá nhân cao quý nhất quả bóng vàng thế giới - Ballon d'Or vào cuối năm. Với việc giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của UEFA, Jorginho rất sáng cửa giành luôn quả bóng vàng.

Nếu Jorginho đăng quang giải thưởng quả bóng vàng, anh sẽ là cầu thủ thứ hai ngoài Lionel Messi và Cristiano Ronaldo giành được nó kể từ năm 2008, sau khi Luka Modric đoạt giải ba năm trước.

Jorginho đã củng cố vị trí của mình như là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới trong những năm vừa qua. Chelsea được cho là lên kế hoạch tưởng thưởng cho Jorginho bằng một bản hợp đồng mới với mức lương hậu hĩnh hơn.

Mendy là thủ môn hay nhất mùa. ẢNH: UEFA

Theo nhà báo Fabrizio Romano, lãnh đạo Chelsea dự kiến sẽ cùng Jorginho và đại diện của anh ngồi lại thảo luận việc gia hạn hợp đồng vào tháng tới. Chelsea cũng có khởi đầu hoàn hảo ở mùa giải này với việc giành siêu cúp châu Âu và đá hai trận toàn thắng ở Premier League 2021-2022.

Trong một diễn biến khác, Chelsea đã bội thu giải thưởng cá nhân của UEFA. Ngoài Jorginho, Edouard Mendy cũng giành danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất năm, Thomas Tuchel giành giải HLV hay nhất năm sau khi đưa Chelsea đăng quang Champions League.

Trong khi đó, Ruben Dias của Manchester City được vinh danh ở hạng mục hậu vệ hay nhất mùa của UEFA, còn Erling Haaland của Borussia Dortmund giành giải tiền đạo hay nhất mùa.

Tuchel là HLV xuất sắc nhất. ẢNH: UEFA

Ở giải thưởng cho nữ, nhà vô địch Champions League bóng đá nữ Barcelona thâu tóm mọi giải thưởng cá nhân. Theo đó, Sandra Panos là thủ môn xuất sắc nhất mùa giải, hậu vệ hay nhất mùa là Irene Paredes, tiền vệ hay nhất thuộc về Alexia Putellas và tiền đạo hay nhất là Jenni Hermoso.

Ở hạng mục quan trọng nhất, Alexia Putellas đoạt thêm danh hiệu cầu thủ nữ xuất sắc nhất, còn HLV của năm thuộc về Lluis Cortes.

Alexia Putellas là cầu thủ nữ hay nhất năm. ẢNH: UEFA

Kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League

Group A: Man. City, PSG, RB Leipzig, Club Brugge.

Group B: Atletico Madrid, Liverpool, Porto, AC Milan.

Group C: Sporting CP, Dortmund, Ajax, Besiktas.

Group D: Inter Milan, Real Madrid, Shakhtar, Sheriff Tiraspol.

Group E: Bayern Munich, Barcelona, Benfica, Dynamo Kiev

Group F: Villarreal, Man. United, Atalanta, Young Boys.

Group G: LOSC Lille, Sevilla, Salzburg, Wolfsburg.

Group H: Chelsea, Juventus, Zenit, Malmo. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

(PLO)- Cristiano Ronaldo nổi cơn thịnh nộ trên đường di chuyển vào đường hầm rời sân sau trận Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2.