Ronaldo gửi thông điệp không bào chữa đến các sao MU

Manchester United đang trải qua chuỗi phong độ đặc biệt tệ hại với chỉ 2 chiến thắng trong 7 trận gần nhất.

Trước trận đấu với Atalanta vào rạng sáng mai (21-10), siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã kêu gọi các đồng đội ở MU im lặng trước những lời chỉ trích và nhanh chóng chứng tỏ bản thân với thế giới.

Phong độ của MU thời điểm này là không tốt. ẢNH: GETTY

Cách đây vài ngày, MU thảm bại 2-4 trước “bầy cáo” Leicester City ở vòng 8 Premier League trên sân khách King Power. HLV Ole Gunnar Solskjaer chịu rất nhiều sự chỉ trích và sức ép bị sa thải.

Bản thân Ronaldo đã gây ấn tượng mạnh mẽ sau khi trở lại MU, nhưng anh bắt đầu đối mặt với những lời chỉ trích đầu tiên vì “hoàn toàn im tiếng” trong trận đấu với Leicester City.

Trong 2 trận MU hòa Everton và thua Leicester City gần đây nhất, Ronaldo đều bực bội đi thẳng vào đường hầm vào phòng thay đồ ngay sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Ở trận gặp Leicester, HLV Solskjaer đã phải ngăn chặn, yêu cầu Ronaldo ở lại sân tri ân những fan MU lặn lội đường sá xa xôi đến King Power cổ vũ cho đội nhà. Chiến lược gia người Na Uy cũng lên tiếng dập tắt mọi lời bàn tán về sự bức xúc của Ronaldo trong những tuần gần đây.

Solskjaer ra sức bảo vệ Ronaldo. ẢNH: GETTY

Solskjaer chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận gặp Atalanta: “Manchester United có 11 cầu thủ trên sân. Chúng tôi có những vai trò và trách nhiệm khác nhau. Chúng tôi có một đội mà chúng tôi thực sự nghĩ sẽ giành chiến thắng trong các trận đấu.

Manchester United không chống được Leicester City nên sẽ luôn có những lời chỉ trích. Và Cristiano Ronaldo là một cầu thủ hàng đầu tuyệt đối. Chúng tôi biết cậu ấy có thể làm gì cho chúng tôi. Ronaldo đang làm mọi thứ để giúp đỡ đội bóng”.

Solskjaer cũng thúc đẩy các học trò cần nhanh chóng lấy lại tinh thần và sự tập trung cho trận đấu với Atalanta. Chiến lược gia người Na Uy nói thêm: “Đó không phải là “buổi cắm trại” vui vẻ, họ rất tập trung và quyết tâm. Để thủng lưới 4 bàn là một điều… thú vị với chúng tôi”.

Solskjaer mong MU sớm trở lại quỹ đạo chiến thắng. ẢNH: GETTY

Trận đấu trước ở Champions League đã chứng kiến Cristiano Ronaldo ghi bàn thắng quyết định ở phút 90+5 giúp MU thắng Villarreal 2-1. Số 7 mang tính biểu tượng của MU rõ ràng rất háo hức trở lại với đấu trường Champions League, nơi anh là vua với hàng loạt kỷ lục. Thường trong những dịp “trọng đại” như vậy, Ronaldo sẽ sẵn sàng và nỗ lực để sửa chữa và thay đổi chuỗi trận yếu kém của đội nhà.

Ronaldo ra lời kêu gọi các đồng đội ở MU trên Instagram: “Thời gian của chúng ta sắp đến! Manchester United phải thể hiện những gì chúng tôi có thể tạo ra và Champions League là cuộc thi hoàn hảo để chứng tỏ bản thân với thế giới. Không bào chữa! Đi thôi nào!”.

Với chuỗi trận khắc nghiệt sắp tới với những đối thủ cực mạnh Liverpool, Tottenham và Manchester City thì một chiến thắng trước Atalanta là bàn đạp hoàn hảo để Manchester United xây dựng động lực thi đấu trong thời gian tới.

Ronaldo kêu gọi các đồng đội sẵn sàng cho trận đấu và chứng tỏ bản thân với thế giới. ẢNH: PA

Trận đấu giữa Manchester United và Atalanta trong khuôn khổ lượt trận thứ ba bảng F Champions League sẽ diễn ra vào lúc 2h sáng mai (21-10) trên sân Old Trafford. Hiện Atalanta đang dẫn đầu bảng với 4 điểm, Manchester United và Young Boys có cùng 3 điểm, còn nhà vô địch Europa League Villarreal mới có 1 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm