Jorginho xứng đáng giành Quả bóng vàng hơn Messi

Cầu thủ 29 tuổi đã giành chức vô địch Champions League cùng Chelsea vào cuối tháng 5, trước khi đóng vai trò quan trọng trong chiến tích vô địch Euro 2020 của Ý và nằm trong danh sách 30 cầu thủ được rút gọn cho Quả bóng vàng.

Man United mua thêm chân sút mới đá cặp với Ronaldo
Man United mua thêm chân sút mới đá cặp với Ronaldo
(PLO)- Cựu ngôi sao MU Rio Ferdinand cho rằng Quỷ đỏ chỉ có mỗi mình Ronaldo ở tuổi 36 gánh vác trọng trách ghi bàn là không đủ, mà cần phải có thêm chân sút đẳng cấp để chia sẻ nhiệm vụ lớn.

Lionel Messi hiện là cầu thủ yêu thích nhất của các chuyên gia và họ cho rằng anh xứng đáng giành giải thưởng danh giá lần thứ 7 vào tháng tới. Nhưng HLV Tuchel thì nghĩ khác. Ông nghĩ Jorginho nên có thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của anh khi người chiến thắng sẽ được công bố tại Paris vào ngày 29-11.

Chỉ có 4 tiền vệ - Luis Figo năm 2000, Pavel Nedved năm 2003, Kaka năm 2007 và Luka Modric năm 2018 là đã giành được Quả bóng vàng kể từ đầu thế kỷ này. Giải thưởng này thường bị chỉ trích vì bỏ qua những cầu thủ chủ yếu làm nhiệm vụ phòng ngự thay cho những tay săn bàn chính của đội.

HLV Tuchel đánh giá cao sự cống hiến và tài năng của Jorginho. Ảnh: CGI. 

HLV Tuchel gợi ý rằng việc chọn một người chiến thắng từ danh sách rút gọn những cầu thủ chơi ở các vai trò khác nhau là một điều hoàn toàn khó hiểu và nó làm giảm giá trị của giải thưởng.

Nhà cầm quân người Đức chia sẻ: "Jorginho có tầm nhìn tuyệt vời về bóng đá. Đối với tôi, các giải thưởng cá nhân không có ý nghĩa lớn, không thể so sánh thực tế giữa một số cầu thủ với vai trò khác nhau. Tôi muốn một trong những cầu thủ của mình giành chiến thắng vì tôi sẽ biết hiệu quả sẽ như thế nào.

Vậy thì còn ai hơn Jorginho cho danh hiệu lớn ở mùa giải này? Cậu ấy luôn là một người tuyệt vời và một cầu thủ xuất sắc. Nhưng nói chung giải thưởng Quả bóng vàng không phải là điều quan trọng nhất. Người ta luôn chú ý hơn đến các cầu thủ ghi bàn cho đội bóng".

Thầy trò Tuchel nhận danh hiệu cá nhân xuất sắc nhất Champions League. Ảnh: CGI.

Tuyển thủ Ý gốc Brazil là một trong năm cầu thủ Chelsea được đề cử cho giải thưởng này, cùng với Mason Mount và N'Golo Kante cũng như Cesar Azpilicueta và Romelu Lukaku. Năm trụ cột của The Blues sẽ tham gia cuộc cạnh tranh cùng với những Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Neymar, Kylian Mbappe, Kevin De Bruyne cho cuộc đua giải thưởng cá nhân cao quý nhất châu Âu.

Theo Jorginho, nếu anh giành Quả bóng vàng là một cú sốc động trời nếu các nhà báo bỏ phiếu bầu cho mình thắng giải thay vì Messi. Và anh cũng cho rằng Messi nên đoạt danh hiệu đó nếu xét về các tiêu chí cá nhân và tầm vóc siêu sao của cầu thủ người Argentina.

Jorginho nói: “Dĩ nhiên, tôi và bất cứ mọi cầu thủ đều có những giấc mơ đoạt Quả bóng vàng. Nhưng thành thật mà nói, nó còn tùy thuộc vào tiêu chí bầu chọn. Nếu chúng ta đang nói về tài năng, rõ ràng ngay cả bản thân tôi cũng khó so sánh với Messi, Neymar hay Cristiano Ronaldo. Họ có những đặc điểm hoàn toàn khác với tôi. Nhưng nếu xét về mặt danh hiệu, thì có ai đoạt nhiều hơn tôi ở trong mùa giải?”.

Vì sao Messi vẫn tịt ngòi ở giải Pháp?
Vì sao Messi vẫn tịt ngòi ở giải Pháp?
(PLO)- Chân sút người Argentina đã chơi ba trận ở Ligue 1 nhưng chưa thể ghi bàn nào cho PSG và khao khát của anh là được HLV đồng hương Pochettino cho ra sân nhiều hơn nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm