Khi bầu Đức bất lực…

Cuộc họp này xuất phát từ việc bầu Đức với tư cách phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính chỉ đích danh những bất hợp lý trong ngôi nhà VFF. Cụ thể, bầu Đức cho rằng ứng viên Trần Anh Tú ôm đồm 7-8 chức vụ của làng bóng Việt Nam lại còn đòi làm phó chủ tịch phụ trách tài chính và việc VFF đưa tiêu chuẩn bằng đại học cho các chức danh chủ chốt là sai. Bên cạnh đó, bầu Đức cũng cho rằng ông Trần Quốc Tuấn có thể thích hợp làm phó chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn vì không thể làm chủ tịch VFF lại kiêm nhiệm hơn 10 chức vụ khác từ trong nước đến các tổ chức FIFA, AFC, AFF.

Sau những chỉ trích của bầu Đức, phần nào VFF có nhận sai về công tác nhân sự còn bỏ sót tên đề cử. nhưng suốt cả tháng qua tổ chức này vẫn không có một sự giải thích rõ ràng về việc cơ cấu lẫn áp đặt điều kiện mới để loại người không cùng phe cánh.

Bầu Đức từ chối cuộc gặp với Bộ VH-TT&DL khi được mời với tư cách phó chủ tịch VFF. Ảnh: QUANG THẮNG

Cuộc họp của bộ với VFF có gửi thư mời bầu Đức nhưng ông chỉ cười cười rồi tự mỉa mai mình chưa có bằng đại học thì đi họp làm cái gì. Thực chất đấy là một kiểu nói cho vui của bầu Đức để từ chối dự họp vì những gì cần nói ông đã nói rất thẳng thắn trong hai lần họp Thường trực và Ban chấp hành VFF dù chẳng ai dám phản biện lại ông nửa lời.

Bầu Đức đã nói thẳng quan điểm bỏ giải V-League nếu trong ngôi nhà VFF tồn tại những nguy cơ thao túng làng bóng Việt Nam mà ông gọi là cách thức tổ chức thiếu minh bạch. Nó đồng nghĩa với việc lứa cầu thủ trẻ tài năng của ông không thể góp mặt trên các đội tuyển quốc gia và thậm chí HLV Park Hang-seo do bầu Đức mời về rồi bỏ tiền túi trả lương cũng có nhiều băn khoăn.

Có nhiều ý kiến cho rằng bầu Đức đưa đội bóng HA Gia Lai ra làm “con tin” để trả giá với VFF là không hay, dù rằng CLB chỉ là một phần trong kiểu chơi bóng đá của ông. Tuy nhiên, nó thể hiện sự bất lực của ông bầu tâm huyết này khi phản ứng mạnh mẽ với sự đồng tình của dư luận và giới chuyên môn vẫn không hiệu quả trước những sự tréo ngoe trong nội tình VFF.

Bầu Đức vẫn khẳng định sẽ tiếp tục đào tạo trẻ, tiếp tục nuôi các lứa cầu thủ trẻ tài năng như đã từng gửi gắm cho các đội tuyển quốc gia một khi VFF lành mạnh trở lại. Nghĩa là ông không bỏ bóng đá mà chỉ chuyển hướng theo cách làm khác để phản đối sự bất công và thiếu minh bạch còn tồn tại ở VFF.

Mong là cuộc họp của Bộ VH-TT&DL dù muộn màng với VFF có nhiều đóng góp vì cái chung của bóng đá Việt Nam chứ không phải bưng bít và dung dưỡng cho nhau để rồi đâu lại vào đấy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm