Lee Nguyễn đừng mê chơi, CLB TP.HCM rất đáng gờm

Hồi Lee Nguyễn 23 tuổi, ông Nguyễn Văn Phẩm - cha của anh từ bên Mỹ nghe tiếng bầu Đức và Học viện HA Gia Lai - JMG đã ngỏ lời xin cho con về thử việc. Đích thân ông bầu phố núi cho máy bay riêng vừa mua đón cha con Lee Nguyễn từ sân bay Tân Sơn Nhất về đến Pleiku buổi trưa và bản hợp đồng có ngay vào cuối giờ chiều cùng ngày.

Bầu Đức kể: “Sau hơn nửa ngày bay từ Mỹ, về đến Việt Nam bay thêm một chặng ngắn nữa mà không cần nghỉ ngơi, Lee Nguyễn khoác áo ra sân đá giao hữu với đội Bình Định ngay tại Hàm Rồng. Chưa bao giờ tôi thấy ai đá “mướt” như thằng nhỏ này. Nó lập hat trick và kiến tạo hai bàn thắng. Thử hỏi có cầu thủ nào đẳng cấp và khỏe khoắn đến mức không cần ngủ hồi phục mà ra sân chơi ăn đứt người ta liền?”.

Lần đó, bầu Đức trong lễ xuất quân V-League đã cao giọng tuyên bố HA Gia Lai có đến 80% khả năng vô địch. Chỉ tiếc là ở phố núi, khi cái bóng của Kiatisak và đồng đội Thái Lan quá lớn đã đẩy tiền vệ Việt kiều Mỹ mùa sau phải khăn gói về B. Bình Dương.

Lee Nguyễn từng được kỳ vọng ở HA Gia Lai rồi B. Bình Dương nhưng đều chia tay sớm vì không hòa nhập được. Ảnh: XUÂN HUY

Từng khoác áo tuyển Mỹ dưới thời Klinsmann, con trai của ông Phẩm dĩ nhiên là một ngôi sao lớn ở V-League, bất chấp bị đè nén ở HA Gia Lai. Lee Nguyễn đá thật hay và chơi cũng bạo. Có tiếng, có tiền, Lee Nguyễn không thiếu bóng hồng vây quanh dưới ánh đèn phố thị với tiếng nhạc xập xình.

HLV Lê Thụy Hải hồi đó dẫn dắt B. Bình Dương rất thích thú cách chơi bóng nhẹ nhàng và thông minh của Lee Nguyễn. Ông chỉ tiếc cho cầu thủ Việt kiều đẹp trai này còn trẻ nên ham chơi, ít chịu khổ luyện. Cho đến giờ ông Hải vẫn đánh giá Lee Nguyễn còn rất đẳng cấp.

Mùa này, CLB TP.HCM bỗng dưng quan tâm nhiều đến Lee Nguyễn đang thuộc sở hữu của CLB Inter Miami chơi ở giải nhà nghề Mỹ với mức lương năm hơn 500.000 USD. Đấy cũng là cái giá mà nếu chủ sân Thống Nhất chịu chi cho hai mùa (tổng cộng 1 triệu USD) sẽ lấy chữ ký của tiền vệ Lee Nguyễn trước khi thị trường chuyển nhượng ở V-League đóng cửa ngày 22-2.

Có một chi tiết thú vị 11 năm trước, tiền đạo Công Phượng là đứa trẻ 14 tuổi ở Học viện HA Gia Lai từng hoan hỉ nắm tay thần tượng Lee Nguyễn ra chào sân Pleiku thì sắp sửa cả hai chơi chung màu áo TP.HCM.

Sức hấp dẫn của cặp cầu thủ tấn công Lee Nguyễn - Công Phượng chắc hẳn sẽ lôi kéo khán giả đến sân Thống Nhất đông vui chưa từng có.

TP.HCM đủ sức tranh chấp ngôi vua V-League với Hà Nội

Đã rất lâu rồi bóng đá TP.HCM mới có dấu hiệu trỗi dậy mạnh mẽ như thời gian gần đây. Mới ở mùa trước, HLV Chung Hae-seong vừa rời HA Gia Lai đã giúp TP.HCM lên ngôi á quân V-League 2019. Người trong cuộc chắc hẳn sẽ rất nuối tiếc khi TP.HCM dẫn đầu bảng xếp hạng hơn nửa mùa lại bị hụt hơi, để Hà Nội qua mặt. Có thể Hà Nội còn bị mang tiếng nhờ sự trợ giúp của những đội bóng thân quen bầu Hiển nhưng phải thừa nhận TP.HCM chưa mạnh như đối thủ khi đối đầu trực tiếp. Thầy trò ông Chung thua Hà Nội lượt đi V-League, hòa trận lượt về, thua tiếp tại bán kết Cúp Quốc gia. Chỉ hy vọng ở mùa này, với cả chục bản hợp đồng đình đám, TP.HCM mới đủ sức tuyên chiến đối thủ lớn Hà Nội trong việc thâu tóm các danh hiệu trong nước lẫn sân chơi AFC Cup 2020. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Sai lầm không thể sửa chữa của HLV Ten Hag

Sai lầm không thể sửa chữa của HLV Ten Hag

(PLO)- HLV Ten Hag của Man United đã mắc sai lầm khi để thủ môn kỳ cựu David de Gea ra đi vào mùa hè vừa qua, trong lúc người thay thế Onana chưa ổn định sau nhiều trận đấu của Quỷ đỏ.

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.