Chuyện Pirlo: Chủ tịch hô ‘biến’ là ‘biến’

Khi mời Pirlo về làm HLV U-23 Juventus, Chủ tịch CLB, ông Andea Agnelli nói: “Một ngày không xa, Pirlo sẽ trở thành HLV đội A”.

Và chỉ hai tuần sau, khi HLV Sarri không đưa được Juventus vào tứ kết Champions League, cụ thể là bị Lyon loại, Chủ tịch Agnelli trảm ngay Sarri và đưa Pirlo lên đội A. Chủ tịch nói “một ngày không xa” là Chủ tịch làm được, chứng minh ngay điều đó là sự thật.

Chủ tịch Andrea Agnelli "đốt cháy giai đoạn" của Pirlo. Ảnh: Business Times.

Kể từ ngày thăng tiến nhảy vọt, có hàng ngàn câu chuyện bình phẩm về huyền thoại Ý Pirlo ở vai trò mới với xuất phát điểm là “trang giấy trắng”.

Đã có bài báo giật tít “Cược hay không cùng thời gian Pirlo sẽ là Zidane, Pep?!”. Bài báo mô tả hãy để cho Pirlo có thời gian xuất phát như Zidane và Pep Guardiola và chờ xem Pirlo có trở thành HLV giỏi như hai đàn anh.

Bài báo cũng nêu những vấn đề mà Pirlo sẽ gặp phải trong thời gian khó khăn lúc đầu như Zidane từng trải qua, đó là điều binh khiển tướng theo suy nghĩ của một cầu thủ chứ không phải nhà chỉ huy, người cầm quân.

Nhưng với Zidane, bài báo liệt kê Zidane và Pirlo từng chạm trán nhau ở trận đấu nổi tiếng nhất là trận chung kết World Cup 2006 mà cuối cùng Pirlo đã thắng.

Zidane có hai năm làm đội B Real Madrid (Castilla) đá giải hạng ba Tây Ban Nha, trước khi lên làm trợ lý cho Ancelotti ở đội A. Tương tự Pep Guardiola cũng từng nắm đội B Barcelona đá giải hạng 2, trước khi lên đội A.

Pep và Zidane có một xuất phát điểm và con đường tiếp cận đội A khá giống nhau. Còn tôi thì nắm đội A và rút kinh nghiệm khi làm. Tôi cũng muốn sự nghiệp huấn luyện của tôi vẻ vang như cuộc đời cầu thủ của tôi- Pirlo nói thế.

Cả Zidane và Pirlo đều là những trụ cột Juventus khi còn thi đấu. Pirlo đầu quân cho Juventus từ năm 2011 đến 2015 có bốn danh hiệu Serie A và kết thúc sự nghiệp hồi tháng 11-2017 qua ba mùa cuối cùng đá cho New York City của Mỹ.

Huyền thoại bóng đá Ý có sinh quán tại Brescia nói: “Tôi thấy cuộc sống ở Turin cũng bình thường nếu tôi quay lại đây với tư cách HLV”.

Còn chủ tịch Agnelli của Juventus cho biết chẳng hề có khoảng cách nào giữa ông với Pirlo, vì những năm tháng Pirlo rời Juventus và sang Mỹ thi đấu thì ông cũng thường xuyên liên lạc và trò chuyện với Pirlo.

Chủ tịch Agnelli đã “đốt cháy giai đoạn” để khẳng định lời nói của mình về Pirlo, nhưng ở phần quan trọng nhất là liệu lên ngồi ghế lái, Pirlo có giống được như Zidane và Pep hay không thì hãy chờ.

Còn Gatusso, cựu đồng đội của Pirlo trong màu áo tuyển Ý thì cho rằng hãy để Andrea có thêm thời gian, làm HLV trưởng rất áp lực, ngủ rất ít, rất nặng đầu…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.