Gia hữu quốc tế:

Pháp thua sân nhà, gần 100 CĐV Anh bị Hà Lan bắt

Dù dẫn trước 2-0 trước đội khách Colombia nhưng các học trò HLV Deschamps đã thua ngược 2-3 trên sân nhà. Còn Anh sang Amsterdam làm khách và đánh bại chủ nhà Hà Lan, nhưng có gần 100 cổ động viên Anh bị bắt vì quậy phá.

Anh có trận thắng Hà Lan nhưng kém vui.

“FIFA Days” tràn ngập những trận giao hữu quốc tế. Có đội thì đang ở viễn đông chạy “show” giải Tứ hùng ẵm tiền, nhiều đội thì rà soát lực lượng cho World Cup và nhiều đội chỉ đơn thuần giao hữu.

Trận Anh - Hà Lan kết thúc với phần thắng nghiêng về “tam sư”. Người ghi bàn duy nhất do tuyển Anh là Jesse Lingard, đây cũng là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ này cho tuyển.

Ronaldo và những người bạn thắng Ai Cập 2-1.

Điều đáng nói là khi kết thúc trận, gần 100 cổ động viên Anh ra ngoài sân và quậy quá. Cảnh sát Amsterdam đã vây ráp và bắt bớ gần 100 người cộm cán. Các camera công cộng đã ghi hình đủ và rõ mồn một những cổ động viên quá khích này.

Vũ điệu samba diễn ra tại Moscow và đánh bại chủ nhà World Cup 3-0.

Theo luật pháp Hà Lan thì những người Anh bị bắt này đã đủ cấu thành tội phạm hình sự với tội danh quậy phá, phá phách nơi công cộng.

Màn thể hiện của gần 5.000 CĐV Anh trên sân Amsterdam khiến cả HLV Southgate cũng phải sốc. Nhóm CĐV lớn đến từ Anh này đã cổ vũ và thể hiện sự phấn khích tột độ khi bài quốc ca của... Hà Lan vang lên.

Cổ động viên Anh tạo sốc khi hát quốc ca Hà Lan nhưng sau đó thì quậy.

Trả lời báo chí trong buổi họp báo sau trận, HLV Southgate của tuyển Anh nói: “Tôi thật cảm thấy không hài lòng, nhưng tôi nói với cầu thủ của mình: Chúng ta phải có trách nhiệm hơn và có hành động cụ thể để cổ động viên tôn trọng đội bóng”.

James Rodriguez cùng đồng đội ngược dòng đánh bại Pháp ngay tại State de France.

Còn Pháp, dù thi đấu sân nhà và ghi hai bàn thắng nhưng sau đó họ đã bị đội khách Colombia ghi liền ba bàn thắng, Pháp đành thua ngược. Phát biểu sau trận đấu, HLV Deschamps nói: “Tuyển Pháp đã thiếu tần suất cọ xát quốc tế dẫn đến việc thua ngược. Lẽ ra, khi đã ghi hai bàn thì nên giữ mãi thế trận. Pháp không làm được điều đó và phải trả giá”.

Kết quả các trận còn lại: Tây Ban Nha hòa Đức 1-1. Sang Moscow thi đấu nhưng Brazil đã đánh bại chủ nhà Nga 3-0, ba bàn thắng của Selecao do công Miranda, Coutinho và Paulinho.

Thổ Nhĩ Kỳ thắng CH Ireland 1-0, Thụy Sĩ thắng Hy Lạp 1-0, Kazakhstan đánh bại Hungary 3-2, Tunisia thắng Iran 1-0, Phần Lan hòa Macedonia 0-0, Senegal chia điểm với Uzbekistan 1-1, Bulgaria thua Bosnia - Herzegovia 0-1.

“Đại bàng trắng” Ba Lan thua “Đại bàng Nigeria” 0-1, Argentina đánh bại Ý 2-0, Costa Rica thắng Scotland 1-0, Serbia thua Marocco 1-2, Saudi Arabia hòa Ukraina 1-1, Bồ Đào Nha thắng Ai Cập 2-1….

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm