Vòng 19 Premier League, Manchester City - AFC Bournemouth (4-0)

‘Quỷ lùn’ Aguero ghi 2 bàn bằng đầu,Man City vẫn vô đối

Trong bối cảnh Arsenal, Liverpool, Chelsea cùng mất điểm, nếu MU không thể thắng Leicester City trong trận đấu muộn, xem như chức vô địch Premier League đã nằm gọn trong tay Man City sau khi thầy trò Pep Guardiola giành chiến thắng đậm đà 4-0 trước Bournemouth trên sân nhà Eithah ở vòng 19 Premier League.

Trận thắng này giúp Man City kết thúc lượt đi Premier League với thành tích bất bại (18 thắng, 1 hòa), trong đó họ thắng liên tục 17 trận liền. Hiện Man City đã hơn đội xếp thứ hai Man United đến 14 điểm trước khi nửa đỏ thành Manchester bước vào trận đấu muộn gặp Leicester City.

Man City đã hưởng niềm vui chiến thắng ở Premier League trong 17 trận liên tục, một kỷ lục ở giải ngoại hạng Anh.

Phải đá trên sân khách King Power trước đối thủ khó chịu như nhà cựu vô địch Leicester, MU có khả năng lớn sẽ mất điểm, nhất là khi họ vừa chịu cú sốc bị “nhược tiểu” Bristol City loại khỏi tứ kết cúp liên đoàn Anh. Nếu điều đó xảy ra, thì dường như chức vô địch Premier League đã thuộc về thầy trò Man City ngay sau khi lượt đi kết thúc.

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu, với phong độ cực kỳ kinh khủng và ổn định, lại được thi đấu trên sân nhà, không khó khăn để Man City áp đặt thế trận toàn diện lên Bournemouth. Những cơ hội liên tục đến với De Bruyne, Aguero, Fernandinho và cả… trung vệ Otamendi nhưng bàn thắng vẫn chưa tới.

Aguero vui mừng với bàn thắng mở tỉ số cho Man City.

Trong thế trận lép vế, Bournemouth hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng xoay trở của tiền đạo lão tướng Defoe và suýt nữa anh đã làm nên chuyện từ pha tấn công hiếm hoi của Bournemouth.

Đến phút 27, cuối cùng thì tỉ số cũng được mở cho Man City. Xuất phát từ pha chuyền bóng qua lại bên phần sân nhà rồi… mất bóng của cầu thủ Bournemouth, Fernandinho có pha kiến tạo cho Aguero một mình một bóng đánh đầu tung lưới thủ thành Begovic mở tỉ số 1-0 cho Man City.

Sterling khiến hi vọng mong manh có điểm của Bournemouth sụp đổ.

Những phút còn lại của hiệp 1, Man City vẫn nắm thế chủ động trên sân, tuy vậy, họ suýt phải trả giá đắt vì sai lầm mất tập trung của hàng phòng ngự nhưng Wilson lại chần chừ bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi mà khung thành Man City đã bỏ trống.

Bước sang hiệp hai, Man City sớm có bàn thắng để định đoạt kết quả trận đấu. Phút 52, từ pha dàn xếp tấn công chậm rãi nhưng nhịp nhàng trước hàng phòng ngự dày đặt của Bournemouth, Aguero có pha bấm bóng tinh tế xé toang hàng phòng ngự đội khách cho Sterling băng xuống dứt điểm gọn gàng trong thế đối mặt với thủ thành Begovic nâng tỉ số lên 2-0 cho Man City.

Đến cả Aguero còn ghi được hai bàn bằng đầu thì chẳng việc gì Man City không làm được.

Lúc này, Man City thi đấu hoàn toàn thoải mái và thăng hoa, còn Bournemouth hầu như chỉ biết chịu trận. Để rồi Man City ghi thêm hai bàn thắng nữa trong thời gian còn lại của trận đấu.

Phút 79, vẫn là những pha chuyền bóng chậm mà chắc rồi bất thình lình tăng tốc của Man City, cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Bernardo Silva có đường tạt bóng bất ngờ cho “quỷ lùn” Aguero lần thứ hai đánh đầu lập công ở trận này nâng tỉ số lên 3-0.

Bournemouth bất lực trước Man City như bao đội bóng khác.

Phút 85, một dự bị khác lại lên tiếng, Sterling có pha chuyền bóng như đặt cho Danilo dứt điểm cận thành ấn định chiến thắng 4-0 cho Man City. Thắng trận này, Man City tiếp tục củng cố ngôi đầu Premier League với 55 điểm trên tổng số tối đa 57 điểm sau 19 vòng đấu Premier League.

Đội hình ra sân của hai đội:

Manchester City: Ederson, Walker, Kompany, Otamendi, Delph, De Bruyne, Fernandinho, Silva, Sterling, Aguero, Sane.

Bàn thắng: Aguero (27’, 79’), Sterling (53’), Danilo (85’)

Dự bị: Bravo, Danilo, Gundogan, Mangala, Bernardo Silva, Gabriel Jesus, Toure

Bournemouth: Begovic, Adam Smith, Steve Cook, Ake, Simpson, Fraser, Gosling, Surman, Ibe, Stanislas, Callum Wilson

Dự bị: Boruc, Pugh, Afobe, Lewis Cook, Hyndman, Mahoney, Mousset

Trọng tài: Mike Jones (Cheshire)

Kết quả Premier League:

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm