Tây Ban Nha thúc giục EU ‘bóp chết’ Super League

Nhà nước Tây Ban Nha vừa gửi một bức thư điện tử đến Liên minh châu Âu (EU), Tòa án châu Âu hối thúc tạo hành lang pháp lý nhằm “bóp chết” giải đấu nổi loạn Super League châu Âu từ trong trứng nước.

Ba CLB, trong đó có hai CLB ông lớn Tây Ban Nha là Barcelona và Real Madrid cùng với Juventus vẫn tiếp tục “ủ mưu” thành lập giải ly khai của những gã nhà giàu bóng đá châu Âu European Super League.

Real Madrid dẫn đầu trong vấn đề thành lập giải ly khai.     Ảnh: Getty

Sau khi Tòa án thương mại ở Madrid đưa ra phán quyết, UEFA không có quyền áp án phạt lên 12 CLB đòi ly khai cũng như ba CLB đầu trò gồm Real Madrid, Barcelona và Juventus đòi ly khai khỏi Champions League.

Tòa án Madrid còn chỉ ra các điều khoản cạnh tranh lành mạnh của EU, trong đó các thành viên có quyền rời giải và thành lập giải riêng nếu bị lạm dụng và o ép. Cuối cùng UEFA đình chỉ đưa ra án phạt để...nghiên cứu thêm.

Trước tình hình lãnh đạo Real và Barcelona đứng đầu là chủ tịch Perez của Real vẫn tiếp tục vận động để khai sinh Super League thì nhà nước Tây Ban Nha vào cuộc.

Cụ thể Bộ Văn hóa & Thể thao Tây Ban Nha yêu cầu UEFA lẫn EU phải đưa ra hành lang pháp lý về vấn đề này nhằm ngăn chặn giải ly khai ra đời. Bóng đá dù có vai trò kinh tế thương mại lớn nhưng cũng cần có thêm hành lang pháp lý riêng, mang tính trói buộc hơn.

Nhà nước Tây Ban Nha nhìn nhận nếu Super League ra đời nó làm phân hóa dữ dội bóng đá và có thể “giết chết” nhiều CLB khác yếu và nhỏ, mà điều này đi ngược phương châm của bóng đá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm