Sốc: 'Người khổng lồ' Simone Biles cân nhắc rút lui khỏi Olympic 2020

Biểu tượng của thể thao Mỹ - Biles được coi là vận động viên (VĐV) thể dục vĩ đại nhất mọi thời đại và là một trong những ngôi sao lớn nhất tại thế vận hội Tokyo, đã gây chấn động sau khi đột ngột rút khỏi vòng chung kết đồng đội nữ sau màn trình diễn mờ nhạt ở nội dung nhảy chống.

Simone Biles đang cảm thấy không ổn về tinh thần. ẢNH: AFP

VĐV 24 tuổi, từng bốn lần vô địch Olympic tiết lộ cô bỏ dở cuộc tranh tài vì lo lắng cho sức khỏe tinh thần của mình. Biles cho biết: “Tôi phải tập trung vào sức khỏe tinh thần của mình. Tôi không muốn ra ngoài đó, làm điều gì đó ngu ngốc và bị thương... Tôi không muốn được đưa ra khỏi nhà thi đấu trên cáng”.

Sự rút lui của Biles khiến tuyển thể dục Mỹ - thống trị thế giới từ năm 2011 để mất chiếc HCV đồng đội nữ vào tay đội Nga (tranh tài tại Tokyo với tư cách là đại diện của Ủy ban Olympic Nga (ROC) do bị tước quốc kỳ và quốc ca vì vi phạm doping), đối thủ chưa từng vô địch kể từ thế vận hội Barcelona 1992 giành HCV với tổng điểm 171,629, hơn tuyển Mỹ gần một điểm (170,562 điểm).

Biles trượt ngã trong bài thi nhảy chống. ẢNH: GETTY

Thời điểm này, chưa rõ Biles có dự định thi đấu các nội dung còn lại của Olympic hay không. VĐV 24 tuổi sẽ bảo vệ chức vô địch toàn năng nữ vào ngày mai (29-7). Cô cũng đủ điều kiện thi đấu các trận chung kết đơn môn vào Chủ nhật.

Tuy nhiên, quyết định liên quan đến sức khỏe tinh thần của Biles nhận rất nhiều sự ủng hộ từ các chính khách, ngôi sao thể thao, ngôi sao điện ảnh Mỹ cũng như khắp thế giới.

Phát biểu vào tối thứ Ba (27-7), Biles nói sẽ đánh giá mức độ sẵn sàng để thi đấu theo “từng ngày”. Ngay lập tức, phản ứng của Biles thu hút sự ủng hộ rộng rãi từ các VĐV, quan chức thể thao và những người nổi tiếng.

Thống trị thế giới kể từ năm 2011 nhưng đội tuyển thể dục Mỹ đánh mất ngôi vô địch đồng đội nữ về tay đội Nga. ẢNH: REUTERS

Người phát ngôn Nhà Trắng - Jen Psaki viết: “Vẫn là GOAT (Tuyệt vời nhất mọi thời đại) và tất cả chúng ta may mắn nếu có thể nhìn thấy cô ấy thi đấu. Biles xứng đáng được ghi công và hỗ trợ”.

Huyền thoại quyền anh người Philippines, Manny Pacquiao giật tweet: “Từng là nhà vô địch, luôn là nhà vô địch. Chúa phù hộ @ Simone-Biles”.

Đồng đội cũ của Biles, Aly Raisman nói phát biểu với đài NBC: “Tôi rất lo lắng và hy vọng rằng Simone vẫn ổn. Có quá nhiều sức ép. Tôi đã theo dõi Biles phải vật lộn với biết bao áp lực trước thế vận hội, nó thật tàn khốc. Tôi cảm thấy thật kinh khủng”.

Raisman và Biles nằm trong số những VĐV thể dục bị lạm dụng bởi cựu bác sĩ đội Mỹ Larry Nassar, người đã phải ngồi tù năm 2018 vì tội lạm dụng tình dục.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.