Kình ngư Huy Hoàng về nhì đợt bơi vòng loại 800 m tự do

Nội dung này, kình ngư 21 tuổi người Quảng Bình sẽ cạnh tranh tám suất vào chung kết với 33 đối thủ mạnh nhất thế giới, chia thành năm đợt bơi.

Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng. ẢNH: GETTY

Bảng thành tích bơi vòng loại 800 m tự do của Huy Hoàng.

Tuy giành chuẩn A “bơi” thẳng đến Olympic Tokyo 2020 nhưng để có mặt tại chung kết, Huy Hoàng buộc phải phá kỷ lục quốc gia của chính mình, tức đạt thông số dưới 7’50”20 – thành tích từng đưa Hoàng trở thành nhà vô địch Olympic Trẻ tại Argentina 2018.

Xuất phát ở đợt vòng loại thứ hai trên đường bơi thuận lợi số 5, Huy Hoàng tạo nên cuộc cạnh tranh máu lửa với các đối thủ người New Zealand - Reid Zac, cũng như Kalmar Akos đến từ Hungary. Suốt lộ trình 800 m, cả ba trở thành những kình ngư vượt lên dẫn đầu.

Huy Hoàng giành hạng nhì ở đợt bơi thứ hai, vòng loại 800 m tự do. Clip: MQ

Sau cuộc đeo bám quyết liệt các đối thủ, Huy Hoàng chính thức tăng tốc ở 100 m cuối, tạo nên cuộc đua song mã gay cấn với Reid Zac qua từng mét nước. Và với sải tay cùng cú tăng tốc nhỉnh hơn đối thủ một nhịp, kình ngư người New Zealand đã cán đích trước với thành tích 7’53”06. Kém 1’10, Huy Hoàng xếp vị trí thứ hai trong khi Kalmar Akos về đích thứ ba. Cũng ở đợt bơi này, đàn em của “siêu kình ngư” Sun Yang (vắng mặt do án cấm thi đấu) xếp hạng 6/7.

Kết quả sau năm đợt thi vòng loại, Nguyễn Huy Hoàng tuy trở thành kình ngư châu Á có thứ hạng cao nhất vòng loại nhưng với thành tích 7’54”16, anh chỉ xếp hạng 20/33 VĐV dự tranh nên kình ngư 21 tuổi không đoạt 1/8 suất vào tranh chung kết.

Kết quả chung cuộc ở vòng loại, Huy Hoàng xếp hạng 20/33 VĐV nên không giành được vé đấu chung kết. ẢNH: GETTY

Kết quả trên phản ánh đúng thực lực của Huy Hoàng bởi trong gần hai năm qua, kình ngư người Quảng Bình cũng như các VĐV thể thao Việt Nam chỉ tập chay, không được du đấu hay tập huấn do đại dịch COVID-19.

Ngày 30-7 tới, Nguyễn Huy Hoàng sẽ thi đấu loại cự ly 1.500 m, nội dung cuối cùng anh đạt chuẩn A Olympic.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?