Thách thức U-23 Việt Nam bảo vệ ngôi vô địch SEA Games

Sắp tới, nhiệm vụ của U-23 VN không hề nhỏ, nhất là mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch SEA Games 31 dự kiến vào giữa tháng 5-2022. Điều mà nhiều người có quyền lo lắng khi mà hình hài của đội hiện nay chưa hình thành. Hoàn toàn khác hẳn với một tập thể từng lên ngôi ở SEA Games 30 năm 2019 tại Philippines rất ấn tượng với nhiều tuyển thủ quốc gia.

Thế hệ vô địch SEA Games 30 sau 60 năm chờ đợi đấy quá giàu kinh nghiệm quốc tế. Còn thế hệ U-23 hiện nay không may mắn có được những tích lũy và trải nghiệm đấy. Đã vậy dịch bệnh COVID-19 làm khó khăn quá nhiều thứ, kể cả những trận giao hữu quốc tế cũng rất hiếm. Cùng lúc, giải nội địa bị hủy khiến phong độ và cơ hội cọ xát của các cầu thủ trẻ đã thiếu càng thiếu hơn.

Nhìn những tuyển thủ U-23 VN như Văn Tới, Mạnh Dũng, Hữu Thắng, Hai Long, Thanh Bình, Văn Xuân, Văn Đạt, Việt Cường... nhiều người thốt lên rằng “nho hãy còn xanh”. Ngay cả những gương mặt thường xuyên đá V-League như Văn Xuân, Việt Anh (Hà Nội), Hai Long (Than Quảng Ninh) cũng thiếu sự ổn định. Qua các trận làm quân xanh cho đội tuyển quốc gia và giao hữu quốc tế hiếm hoi, nhìn chung tập thể U-23 VN chưa có tính kết dính cao, mảng miếng chưa định hình và thiếu sắc sảo.

Có quá nhiều nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan ảnh hưởng đến đội khiến HLV Park Hang-seo và ban huấn luyện không thể không chạy đua với thời gian.

Nhìn lại thành phần hai năm trước vô địch SEA Games 30, dễ thấy đó là thế hệ ưu tú, đá giải quốc tế chất lượng với rất nhiều cầu thủ là trụ cột đội tuyển quốc gia như Hùng Dũng, Trọng Hoàng, Quang Hải, Tiến Linh, Văn Hậu, Đình Trọng, Hoàng Đức, Thành Chung... Còn thế hệ U-23 hiện nay thiếu nhiều cầu thủ giỏi, giàu kinh nghiệm nên sẽ rất cần sự tích lũy trong thời gian từ đây đến SEA Games 31.


Sir Alex Ferguson gây sốc về lựa chọn Quả bóng vàng
Sir Alex Ferguson gây sốc về lựa chọn Quả bóng vàng
(PLO)- HLV người Scotland đã khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi cho rằng Cristiano Ronaldo xứng đánh cho danh hiệu này, nhờ màn trình diễn xuất sắc của cầu thủ người Bồ Đào Nha ở cấp độ quốc tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm