Thủ lĩnh fan Việt Nam và Văn Toàn

Hai ông bạn như hình với bóng rong ruổi khắp các sân cỏ và gần như không vắng mặt trong sự kiện bóng đá lớn nhỏ nào. Hai anh cũng là thành viên trong các buổi lễ, ngày hội Gala Fair Play của báo Pháp Luật TP.HCM.

Anh Trần Hữu Nghĩa là fan của Cảng Sài Gòn trước đây. Anh rất mến mộ cầu thủ Nguyễn Văn Toàn (giải nhất Fair Play 2017). Anh Nghĩa không vì bất cứ thứ gì khác ngoài việc đá hay, đá đẹp và hết mình vì đội bóng, vì người hâm mộ.

Từ những tình cảm với bóng đá vô tư trong sáng đó mà anh Nghĩa và anh Phạm Đình Tiến gặp nhau ở điểm đến. Bóng đá mà, ngôn ngữ bóng đá mà, đâu chỉ trên lãnh thổ Việt Nam mà khắp thế giới đều như thế. Vì ở đó có một tình yêu chung: Quả bóng tròn và cái hay, cái đẹp trên sân cỏ.

Thủ lĩnh Hội Cổ động viên VFS kể lại câu chuyện về việc làm từ tấm lòng của cầu thủ Văn Toàn. Ảnh: HOÀNG GIANG

Không phải vô cớ mà khi ông Gianni Infantino lên làm chủ tịch FIFA, ông đã mời bà Fatma Samba Diof Samoura, người Senegal, lên làm tổng thư ký FIFA. Bà Diof Samoura trước đây là đại sứ hòa giải của các tổ chức Liên Hiệp Quốc, công việc rất nhiều và rất khó khăn. Nhưng khi về ngôi nhà FIFA và với trái bóng, bà càng phát huy sở trường của mình, mang lại những hiệu ứng tích cực. Những vùng chiến sự ác liệt, bà đến thì có thể tiếng súng tạm im, rồi khi trận bóng đá diễn ra thì mọi hận thù được tạm gác sang một bên…

Dài dòng thế để thấy được vai trò của trái bóng.

Anh Nghĩa rất khó tính, cổ vũ cho ai, cho đội nào thì anh Nghĩa hay tìm thông tin hậu trường. Và nhiều năm theo dõi anh ấy “phải lòng” với cầu thủ Nguyễn Văn Toàn. Cứ mỗi lần gặp, anh hay nói về “cu Toàn” theo cách gọi trìu mến của anh với một cầu thủ tuổi con cháu.

Trong buổi lễ công bố giải Fair Play 2018, hội trưởng Hội Cổ động viên VFS góp ý rất nhiều và toàn những điều hay, điều gần gũi. Đoạn cuối phần góp ý, anh lại có ý kiến về “cu Toàn”. Anh Nghĩa cảm động với hình ảnh trong buổi Gala trao giải Fair Play 2017, Văn Toàn được đề cử cao nhất giải Fair Play 2017. Và chẳng cần ai gợi ý hay cũng chẳng cần ai biết, ai PR cho mình, Văn Toàn đã tìm đến đồng nghiệp nữ Thùy Trang là người nhận giải ba Fair Play 2017 đang trong hoàn cảnh khó khăn, chăm sóc mẹ bệnh hiểm nghèo. Toàn đã trao hết số tiền thưởng giải nhất của mình rồi bất ngờ bị phát hiện, bị vây, bị “tra hỏi”, thế là Toàn mắc cỡ, bẽn lẽn như người bị “bắt quả tang” dù đó là hành động rất đáng trân trọng.

Anh Nghĩa đánh giá cao hành động tự phát, xuất phát từ đáy lòng của Văn Toàn chứ chẳng một ai gợi ý cả.

Từ hình ảnh đấy, thủ lĩnh của fan bóng đá Việt Nam, anh Trần Hữu Nghĩa, đề xuất đưa Nguyễn Văn Toàn vào đề cử Fair Play 2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm