Chung kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha:

Barcelona - Real Madrid: Khách “chấp” Ronaldo

Real ngoài nguy cơ mất Ronaldo còn khuyết luôn tiền đạo trẻ Jese Rodriguez cùng Marcelo, Alonso, may có Carvajal trở lại. HLV Ancelotti có thể bố trí Bale đá cặp với Benzema ở tuyến trên với Di Maria hỗ trợ phía sau. Đáng chú ý Benzema rất có duyên ghi bàn vào lưới Barca như lần gần đây nhất từng có hai bàn.

Phía bên kia, Messi mùa này đã ghi 38 bàn/40 trận và từng có 15 bàn thắng cùng chín đường chuyền ăn bàn trong 21 lần đụng độ Real nhưng hai trận vừa qua anh tịt ngòi khiến giới hâm mộ lo ngại. Đã vậy, Barca còn mất nhiều vị trí do chấn thương đều ở hàng phòng ngự là thủ môn Valdes (Pinto thay), ba trung vệ Puyol đội trưởng, Pique, Bartra trong lúc Alves, Alba, Xavi, Sanchez mới tạm bình phục. Bù lại, hàng công Barca phong phú và sắc sảo hơn nên họ có nhiều phương án bày binh bố trận.

Có thể xem đây là cơ hội cuối cùng để Barca vớt vát danh dự bằng một chức vô địch cúp, bởi thầy trò Martino đã bị loại khỏi bán kết Champions League, còn ở La Liga thì bị đẩy lùi xuống hạng ba. Thế nhưng HLV Ancelotti của Real cũng không giấu giếm tham vọng lập hat trick vô địch mùa này.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm