TRƯỚC TRẬN TỨ KẾT CÚP QUỐC GIA

Bình Dương-NaviBank Sài Gòn: Trận cầu của các ngôi sao tiền tỉ

 Bình Dương-NaviBank Sài Gòn: Trận cầu của các ngôi sao tiền tỉ ảnh 1

Lee Nguyễn sẽ trở lại với tư cách ngoại binh của Bình Dương và kết hợp cùng Leandro làm chủ khu giữa sân. Ảnh: XUÂN HUY

Chiều thứ Bảy 12-2, một trong bốn trận tứ kết Cúp Quốc Gia được quan tâm nhất là trận Bình Dương và NaviBank Sài Gòn. Đấy là cuộc đối đầu của hai đội bóng có một điểm chung là mua về các ngôi sao tiền tỉ nhưng lại khác nhau ở giá trị truyền thống và cách làm bóng đá.

Nếu NaviBank Sài Gòn làm mới toàn bộ đội bóng bằng việc đổ tiền kéo người tài về thì Bình Dương “săn” ngôi sao để tăng thêm sức mạnh sau mùa bóng thất bát.

Đây cũng là trận đấu mà Lee Nguyễn sau thời gian chờ nhập tịch vừa trở lại với vai trò cầu thủ ngoại giúp cho tuyến giữa và hàng công chủ nhà thêm mạnh nhờ hợp với dàn sao ngoại như Philani, Leandro, Obina.

Trong khi đó, đội khách NaviBank Sài Gòn chú ý đến dàn sao nội tiền tỉ vừa mua về nhưng chưa kịp tỏa sáng. Đấy là lý do mà ông Mai Đức Chung hội quân sớm để chuẩn bị cho trận cầu quan trọng này từ mùng bốn tết.

Nhìn vào dàn sao nội NaviBank Sài Gòn không ai không nể bởi giá thành quá cao. Điển hình vua phá lưới nội Quang Hải từ Khánh Hòa chuyển về với giá 9 tỉ trong ba năm và lương 55 triệu đồng/tháng; Tài Em từ Đồng Tâm Long An về giá 6 tỉ trong ba năm và lương 40 triệu đồng/tháng; Được Em từ Đồng Tháp về với giá 5 tỉ đồng cho ba năm và lương 35 triệu đồng/tháng; Anh Tuấn từ Thanh Hóa về với giá 6 tỉ trong ba năm và lương 30 triệu đồng/tháng; Khánh Lâm từ Thanh Hóa về với giá 5 tỉ đồng trong ba năm và lương 30 triệu đồng/tháng. Ngoài ra còn có Duy Khanh (mùa trước đá cho Đồng Tháp), Trần Trường Giang, Nguyễn Hoàng Vương, Trương Văn Hải (Bình Dương) về chơi một mùa với giá 1 tỉ đồng lót tay và mức lương 25-30 triệu đồng/tháng.

Sánh với đội khách, chủ nhà có dàn sao ngoại cũng nặng không kém. Đó là Lee Nguyễn với mức lương gần 10.000 USD/tháng; Philani mới tái ký bản hợp đồng hai năm với lót tay 200.000 USD và lương tháng 8.000 USD; Leandro với khoản lót tay không dưới 300.000 USD/mùa và lương 20.000 USD/tháng; Joseph Obina với phí chuyển nhượng được tiết lộ không dưới 150.000 USD và lương 10.000 USD/tháng.

Hy vọng với cái giá hàng trăm tỉ từ những ngôi sao của hai đội, người xem sẽ được chứng kiến một trận cầu đáng đồng tiền bát gạo.

Mai Đức Chung về Bình Dương

HLV Mai Đức Chung từng có những tháng ngày thăng hoa với bóng đá Bình Dương nay lại là người dẫn dắt các cầu thủ NaviBank Sài Gòn chống lại đội bóng cũ Bình Dương. Ông Chung rất hiểu về cá tính lẫn sở trường, sở đoản của từng ngôi sao trong đội Bình Dương mà ông từng xây dựng. Bây giờ cái khó của ông Chung và đội bóng mới là phải đứng bên kia chiến tuyến và chống lại một rừng sao của Bình Dương ngay trên sân Bình Dương. Bên cạnh ông Chung còn có Trường Giang, Văn Hải, Hoàng Vương từng là cầu thủ đá chính trong đội Bình Dương nay sẽ giúp thầy chống lại các đồng đội cũ.

NH

VÂN VŨ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm