Bóng đá Việt Nam ẵm danh hiệu AFC, Futsal thì không

Những giải quốc tế gần đây, nhất là U-23 châu Á, U-23 Việt Nam đã lập kỳ tích á quân, trong đó Quang Hải chiếm cùng lúc hai vị trí nhất và nhì bàn thắng đẹp nhất vòng chung kết (VCK) U-23 châu Á.. Ngoài ra, U-23 Việt Nam còn được AFC trao danh hiệu Fair Play.

Hồ Khắc Ngọc (12) sau khi ghi tuyệt phẩm ở Singapore được đồng đội chúc mừng.

Trong khi đó, Futsal tham dự VCK ở Đài Loan với thành tích vào tứ kết nhưng không có đề xuất bàn thắng đẹp nào cũng như bất kỳ giải thưởng nào.

Hai bàn thắng của Quang Hải về nhất và nhì cuộc bầu chọn bàn thắng đẹp nhất VCK U-23 châu Á.

World Cup 2016, Futsal Việt Nam vào vòng 16 đội cùng việc tuyển thủ Nguyễn Minh Trí là tác giả của cú hat trick đầu tiên tại World Cup 2016 (ở Colombia). Cùng với đó Minh Trí cũng là tác giả của một trong 10 bàn thắng đẹp nhất World Cup. Tuyển Futsal Việt Nam cũng được FIFA trao danh hiệu Fair Play.

Tavakoli (Iran) - tác giả bàn thắng đẹp nhất VCK Futsal châu Á.

Futsal Việt Nam dự giải châu Á vừa qua trắng tay các danh hiệu.

… Trong khi đó, Futsal Việt Nam dự VCK châu Á tại Đài Loan về không được đề cử bất kỳ danh hiệu nào, khác xa với hồi World Cup 2016. 10 bàn thắng đẹp nhất tại VCK Futsal châu Á không có bàn thắng nào của Việt Nam.

Ở tứ kết, Phùng Trọng Luân có bàn thắng rút ngắn 1-2 cho Việt Nam trước Uzbekistan từ pha sút xa rất căng làm thủ môn Umanov trở tay không kịp, đây là bàn thắng đẹp, tuy nhiên nó không được ban chuyên môn AFC đề cử trong “tốp 10” bàn thắng đẹp.

Ở giải Futsal châu Á vừa qua, bàn thắng đẹp nhất thuộc về Tavakoli (Iran) với 58% phiếu bầu, về nhì là Abiwat của Thái Lan có 19%, thứ ba là Kobeissy của Lebanon (15%).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm