Cần 1 điểm ở Nay Pyi Taw mới chắc ngôi đầu

Sáng nay (24-11), tuyển Việt Nam đã phải dậy lúc 5 giờ sáng để kịp đáp chuyến bay lúc 7 giờ lên TP Nay Pyi Taw, thủ đô mới Myanmar. Tuyển Việt Nam cần có 1 điểm trước Campuchia thì mới chắc ngôi đầu bất chấp kết quả trận Myanmar - Malaysia diễn ra cùng lúc tại Yangon có kết quả ra sao.

Tuyển Việt Nam đến Nay Pyi Taw sáng nay.

Nếu như tuyển Việt Nam… nhẹ nhàng kiếm ít nhất 1 điểm với đội đã bị loại Campuchia qua hai trận đầu toàn thua thì tại Yangon trận đấu diễn ra cùng giờ (chiều 26-11) giữa chủ nhà Myanmar và Malaysia là cuộc chiến đúng nghĩa, kẻ thắng giành tấm vé thứ hai vào bán kết sau Việt Nam.

Tuyển Campuchia cũng đã có mặt tại Nay Pyi Taw.

Chiều nay tuyển đã thay đổi kế hoạch, thay vì tập nhẹ trên sân số 3 thuộc khu phức hợp thể thao Wunna Theikdi thì tuyển thư giãn trong khuôn viên khách sạn Lake Garden có cảnh trí rất nên thơ và hữu tình.

Đúng vậy, sau một trận thư hùng và chiến thắng quá khó khăn với Malaysia dưới cái nắng trên 35 độ C của chiều hôm trước thì tuyển Việt Nam cần thư giãn…

Khách sạn Lake Garden, nơi đội Việt Nam đóng quân có cảnh quan rất đẹp.

Ba năm về trước khi U-23 Việt Nam tham dự SEA Games 2013 tại Nay Pyi Taw thì đội đã bị loại ngay sau vòng bảng, một kỷ niệm buồn cho U-23 lần đó. Nay trong đội tuyển có thành viên trong đội U-23 lần ấy đó là Văn Quyết, chỉ duy nhất Văn Quyết mà thôi.

Văn  Quyết cũng có kỷ niệm vui ở Myanmar, đó là cùng tuyển Việt Nam vô địch giải tứ hùng AYA Cup. Quyết cũng đã ghi bàn trong trận đầu của tuyển Việt Nam thắng Myanmar 2-1.

Nay Pyi Taw những ngày này trời xanh không gợn chút mây. Từ sáng sớm đến lúc mặt trời lặn, trời nắng bỏng rát nhưng nếu đứng trong bóng râm thì lại thấy lạnh. Cái không khí ở Nay Pyi Taw khác là chỗ này nhưng cũng dễ hơn nhiều so với Yangon. Nó dễ chịu cũng như tuyển Việt Nam vượt qua hai “chướng ngại” lớn nhất của vòng bảng là Malaysia và Myanmar bằng hai chiến thắng vậy.

Hy vọng sau trận đấu nhẹ nhàng với Campuchia và chiều 26-11, duy trì ngôi đầu bảng, tuyển Việt Nam chuẩn bị tốt để bước vào vòng bán kết. Đối thủ ở bán kết của tuyển Việt Nam ư? Ba đội Philippines, Indonesia và Singapore thì phải chờ đêm nay mới xác định được ai là đối thủ của Việt Nam tại bán kết.

Dù gì thì xét trên bình diện chung, tuyển Việt Nam… chơi được tất. Còn với Thái Lan thì dường như họ đã chờ sẵn ai là đối thủ của họ ở chung kết mà thôi.

Không như một số thông tin trước đây, tuyển Việt Nam đã chắc ngôi đầu bảng không cần phụ thuộc lượt đấu cuối cùng trước Campuchia vì chúng ta đều thắng Myanmar và Malaysia (tức đối đầu trực tiếp).

Theo điều lệ giải AFF Suzuki Cup 2016 thì khi các đội đồng điểm sẽ tính hiệu số bàn thắng/bại trước rồi đến tổng số bàn thắng, các bàn thắng của các đội cùng điểm ghi vào lưới của nhau…

Như vậy nếu như Việt Nam thua Campuchia mà Myanmar (hoặc Malaysia) thắng đối thủ tỉ số thích hợp thì Việt Nam mất ngôi đầu và đụng "ông kẹ" Thái Lan ở bán kết là điều chắc chắn.

Tình hình bảng B sau hai lượt trận như sau:

1-  Việt Nam (6 điểm, hiệu số 3/1).

2-  Myanmar (3 điểm, 4/3).

3-  Malaysia (3 điểm, 3/3).

4-  Campuchia (0 điểm, 4/6).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm