Cannavaro sang Trung Quốc kế nhiệm Lippi

"Đương kim vô địch Trung Quốc Super League Quảng Châu Evergrande chính thức bổ nhiệm Fabio Cannavaro làm HLV mới", thông cáo bổ nhiệm cựu trung vệ tuyển thủ Italy được phát đi qua trang cá nhân của đội bóng trên mạng xã hội Twitter.

Lippi-2930-1415329581.jpg

Cannavaro (giữa) sẽ thay thế Marcello Lippi (phải) trong vai trò HLV Hằng Đại Quảng Châu. Ảnh:Twitter.

Marcello Lippi, người vừa tuyên bố kết thúc sự nghiệp cầm quân, sẽ chuyển sang giữ vị trí Giám đốc Kỹ thuật của Hằng Đại Quảng Châu. Danh sư 67 tuổi người Italy sẽ làm việc theo bản hợp đồng mới, có thời hạn ba năm. 

Lippi bắt đầu dẫn dắt Hằng Đại Quảng Châu từ năm 2012. Cuối tuần qua ông giúp CLB giành chức vô địch quốc gia lần thứ tư liên tiếp. Bên cạnh đó, cựu HLV nổi tiếng này cũng từng giành Cúp Quốc gia Trung Quốc và đưa CLB Quảng Châu lên ngôi vô địch AFC Champions League 2013.

Fabio Cannavaro năm nay 41 tuổi, từng khoác áo Napoli, Parma, Inter Milan, Juventus và Real Madrid trước khi kết thúc sự nghiệp ở CLB UAE Al Ahli. Đỉnh cao sự nghiệp của Cannavaro là năm 2006 khi anh vô địch World Cup dưới sự dẫn dắt của Marcello Lippi, và đoạt Quả bóng Vàng cùng năm.

Sự góp mặt của Cannavaro sẽ bổ sung nhiều hơn nữa chất Italy trong thành phần của Hằng Đại Quảng Châu. Trước đó, CLB này đã ký hợp đồng với đồng đội cũ của Cannavaro là tiền đạo Alberto Gilardino và ngôi sao của tuyển thủ Italy tại Euro 2012, Alessandro Diamanti.

Theo Quang Huy (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm