Đánh bại Hải Phòng 2-0, HA Gia Lai lập kỷ lục

Hoàng Anh Gia Lai đã thiết lập kỷ lục mùa này với 360 phút giữ sạch mành lưới với ba trận thắng và một trận hòa (hòa 0-0 với Hà Tĩnh, thắng Viettel 3-0, thắng TP.HCM 3-0 và thắng Hải Phòng 2-0).

Một chuyến làm khách tại Lạch Tray dự đoán là khó với thầy trò HLV Kiatisak nhưng thực tế lại khác. Diễn tiến trên sân cho thấy HA Gia Lai là đội xứng đáng có được ba điểm khi rời sân Lạch Tray, bởi Hải Phòng thiếu độ sắc nét, cơ hội ghi bàn cũng như thời cơ là không nhiều.

Brandao, Văn Thanh (giữa) và Văn Toàn ăn mừng bàn thắng.  Ảnh: VPF

Nếu như sân sút Brandao của HA Gia Lai có duyên hơn hay tận dụng cơ hội tốt hơn thì tỉ số không chỉ dừng lại ở con số 2-0 cho HA Gia Lai.

Hai bàn thắng của đội khách do công Văn Toàn và Brandao. Phút 15, từ pha “dọn cỗ” của Brandao khi anh nỗ lực thoát xuống dọc sườn trái rồi chuyền vào trung lộ, Văn Toàn đón bóng, xử lý kỹ thuật rồi ra chân bóng bay cong tầm thấp vào góc hiểm làm thủ môn Vũ Hải đổ người không kịp.

Văn Toàn có bàn thắng thứ tư cho mình tại V-League 2021.  Ảnh: Bóng Đá

Bàn thắng ấn định tỉ số 2-0 do công Brandao đánh đầu từ đường chuyền của Minh Vương. Tình huống này hàng phòng ngự Hải Phòng để khoảng trống cho Brandao quá thoải mái từ không gian đến thời gian. Trong cách thể hiện của Hải Phòng qua bàn thua này dường như có một sự dễ dãi của phòng ngự.

Như vậy HA Gia Lai đã có được 16 điểu sau bảy lượt trận V-League tiếp tục dẫn đầu bảng. HA Gia Lai cũng lập kỷ lục 4 trận liên tiếp giữ sạch mành lưới của thủ môn Tuấn Linh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm