Hàng thủ "mơ ngủ" khiến Chelsea lỡ bước

Hàng thủ "mơ ngủ" khiến Chelsea lỡ bước ảnh 1

Hàng thủ Chelsea mắc khá nhiều sai lầm trong trận đấu với Everton - Ảnh: AP

Nhập cuộc với quyết tâm giành chiến thắng bằng mọi giá hòng cắt đứt chuỗi 3 trận thất vọng gần đây, tuy nhiên, Chelsea vẫn chưa thể đem đến niềm vui trọn vẹn cho CĐV nhà, khi để Everton đang sa sút cầm chân với tỉ số 3-3.

Drogba tiếp tục chói sáng bằng một cú đúp, nâng số lần dội bom ở Premiership lên con số 13. Anelka cũng khai hỏa sau quãng thời gian dài tịt ngòi. Thế nhưng, nỗ lực của hai chân sút chủ lực cũng đổ sông đổ bể, vì hàng thủ áo xanh mắc quá nhiều sai sót, nhất là trong khâu chống bóng bổng.

Petr Cech tiếp tục thể hiện phong độ nghèo nàn, có lỗi trong 2/3 bàn thua. Cặp trung vệ Terry - Carvalho chẳng còn giữ được sự chắc chắn và tỉnh táo thường thấy, bất chấp việc trước giờ bóng lăn, Ancelotti đã lên tiếng cảnh báo sẽ phạt nặng những cá nhân chơi thiếu tập trung.

Để thủng lưới 10 bàn trong 4 trận vừa qua, hậu tuyến Chelsea đang có dấu hiệu trục trặc. Nghiêm trọng hơn, Chelsea cũng lỡ cơ hội gia tăng khoảng cách với ĐKVĐ M.U, đội gặp Aston Villa sau đó nửa tiếng.

Thiếu vắng hộ công Tim Cahill vì treo giò, nhiều người dự đoán David Moyes sẽ sử dụng sơ đồ 4-5-1 khi phải làm khách trên sân Stamford Bridge. Nhưng ông lại tạo nên sự ngạc nhiên lớn với cách bố trí 2 tiền đạo Saha - Jo sát cánh cùng nhau.

Và sau 5 phút bóng lăn, ý đồ táo bạo của HLV trưởng Everton dần bộc lộ. Họ chẳng hề e ngại đối thủ đang dẫn đầu bảng, sẵn sàng đẩy cao tốc độ đánh đòn phủ đầu Chelsea. Phút thứ 8, Jo rẽ bóng từ biên phải vào trung lộ rồi tung ra cú sút xa lập bập, buộc Cech phải tung người cứu thua.

Chưa kịp phản ứng và ngăn chặn lối đá mạnh mẽ của đội khách, đoàn quân áo xanh đã nhận bàn thua đầu tiên. Phút 12, từ tình huống đá phạt bên cánh phải, Baines chuyền vào để Saha lắc đầu khôn khéo, bóng đập cột dọc bật trúng lưng Cech lăn vào lưới, khiến CĐV chủ nhà gần như chết lặng.

Bàn thua ấy như chạm vào tự ái của các học trò HLV Ancelotti. "The Blues" bắt đầu xốc lại đội ngũ và giành lại quyền kiểm soát khu trung tuyến. Sự chủ động ấy nhanh chóng mang lại bàn gỡ hòa, bắt nguồn từ một pha băng lên quyết đoán của Carvalho.

Hàng thủ "mơ ngủ" khiến Chelsea lỡ bước ảnh 2
Drogba lập cú đúp, nhưng Chelsea vẫn tìm lại được niềm vui chiến thắng - Ảnh: AP

Chính sự chùng xuống bên phía "The Blues" khiến cục diện trở nên cân bằng hơn. Tưởng như hiệp một sẽ kết thúc với kết quả 2-1 thì hậu tuyến Chelsea lại mắc sai lầm, dẫn đến bàn thua thứ hai.

Bắt nguồn từ pha ném biên của Bilyaletdinov, Fellaini đánh đầu vào vòng cấm. Terry phá ra không dứt khoát, và bóng bất ngờ tìm đến đúng vị trí Yakubu (vừa vào thay Jo chấn thương) đang đứng trước khung gỗ. Tiền đạo người Nigeria không bỏ lỡ thời cơ, sút cận thành san bằng cách biêt.

Qua giờ giải lao, Carletto yêu cầu học trò tấn công tổng lực lên để tìm kiếm bàn thắng. Ngay cả những hậu vệ biên như A.Cole hay Ivanovic cũng được khuyến khích dâng cao, tạo sức ép liên tục ở hai bên cánh.

Phút 59, Ivanovic thoát xuống biên phải rồi tung ra đường chuyền khó chịu vào khu cấm địa. Nhờ khả năng tì đè tốt, Drogba loại bỏ Piennaar đệm lòng căng từ cự ly chừng 8m, không cho Howard cơ hội cản phá.

Hàng thủ "mơ ngủ" khiến Chelsea lỡ bước ảnh 3
Ancelotti không hài lòng về cách chơi phòng ngự của đội nhà - Ảnh: AP

Kịch tính trận đấu tiếp tục được đẩy lên, khi tuyến phòng ngự Chelsea chống bóng bổng rất tệ và một lần nữa họ phải trả giá. Bắt nguồn từ đường chuyền của Lucas Neill, Drogba đánh đầu bóng đập trúng người Saha bật vào cầu môn bỏ trống, lúc Cech đã lao ra lố đà.

Một bàn thua có phần đen đủi của đội chủ nhà, nhưng không thể bỏ qua sự thiếu tập trung nơi hậu tuyến "The Blues". Không muốn để chia điểm trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn, Ancelotti lại xua quân lên đàn áp Everton.

Khung thành Tim Howard bị đặt trong tình trạng báo động đỏ, khi Joe Cole, Ballack và Drogba sút như vãi đạn. Tiếc rằng, bóng không đi trúng mục tiêu, hoặc bị thủ môn người Mỹ ngăn chặn.  Tình huống dứt điểm sệt sạt cột ở phút bù giờ của Ballack, khép lại trận cầu đáng quên của thầy trò Ancelotti.

Đội hình ra sân:

Chelsea: Cech, Ivanovic, Carvalho (Belletti 85’), Terry, Ashley Cole, Mikel (Borini 88’), Ballack, Lampard, Joe Cole (Malouda 76’), Anelka, Drogba.

Everton:  Howard, Hibbert, Neill, Heitinga, Baines, Rodwell, Fellaini, Bilyaletdinov, Jo (Yakubu 45’), Saha (Agard 94’), Pienaar. 
Theo Anh Tuấn (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm