Học trò ông Park vãn hồi trật tự V-League

HLV Park Hang-seo đã chia đều các cộng sự lăn lộn khắp các sân bóng V-League ngày tái xuất để kiểm tra phong độ cầu thủ và hầu hết không làm ông thất vọng. Ngay ở sân Lạch Tray, ông thầy Hàn đã chứng kiến sự tỏa sáng của Hùng Dũng, Ngân Văn Đại ấn định 2-0 cho Hà Nội lấy lại uy danh của nhà đương kim á quân.

Thầy Park yên tâm phần nào khi Tuấn Anh trở lại cùng nhiều tuyển thủ
đã hồi phục và lên tiếng. Ảnh: ANH ĐỒNG

Những tuyển thủ khác như trung vệ Duy Mạnh vừa trở lại sau chấn thương, hay Văn Quyết, Việt Anh đã chơi đúng sức, nhiệt tình và hiệu quả đã giúp ông Park đỡ lo lắng hơn.

Trung vệ Quế Ngọc Hải cũng vừa bình phục chấn thương ở trận đầu ra quân sau hai vòng đấu vắng mặt, nhận một đường chuyền như đặt của tuyển thủ Hoàng Đức đã không bỏ lỡ thời cơ ghi bàn. Cầu thủ của Viettel chia sẻ: “Thầy Park luôn dặn dò chúng tôi giữ gìn sức khỏe và quan trọng nhất là đừng bao giờ đánh mất lửa khát khao chiến thắng trong mọi trận đấu”.

Chắc chắn trợ lý Kim Han-yoon của ông Park phải mở cờ trong bụng khi xem các tuyển thủ Việt Nam đá trong trận Viettel tiếp B. Bình Dương. Tiền vệ Trọng Hoàng xông pha không biết mệt mỏi, Hoàng Đức lắt léo với cái chân trái điệu nghệ, cặp trung vệ Bùi Tiến Dũng - Quế Ngọc Hải vững chãi trước cầu môn. Dù đội B. Bình Dương thua 1-3, tiền đạo Tiến Linh cũng kịp nổ súng sau cú tung chân rất nhanh đưa bóng vào lưới Viettel ở pha gỡ hòa 1-1.

Tương tự, trợ lý Lee Young-jun trên sân Pleiku cũng thở phào khi thấy sự khởi sắc của HA Gia Lai có lối chơi gần giống với đội tuyển quốc gia, đặc biệt từ các học trò ông Park. Đá khác với ở tuyển hay dạt biên phải, Văn Toàn chơi tiền đạo đã phô diễn thế mạnh tốc độ ghi bàn của mình lẫn sự sắc biến với đường chuyền cuối cùng.

 

Khó tìm gương mặt mới lên tuyển

Thói quen và sự cầu toàn của ông thầy người Hàn ít có khả năng cho phép ông mạo hiểm ở những trận còn lại vòng loại thứ hai World Cup 2022 tổ chức tại UAE vào tháng 6. Trong lần tập trung đội tuyển Việt Nam dài ngày vào cuối năm 2020, ông Park từng tiết lộ không tìm ra thêm chân sút nào hơn người cũ, bên cạnh thay đổi cách chơi chủ yếu ở hàng tiền vệ cùng sự cứng cáp ở hàng thủ. Cho nên sự ổn định phong độ của những cầu thủ đã từng quen thuộc với lối đá của đội tuyển là điều làm ông Park cảm thấy đỡ lo nhất. TT

Hai biên của Văn Thanh và Hồng Duy ổn định, trong lúc Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường có phần đuối sức trong hiệp 2 vẫn thể hiện rõ những tố chất của riêng mình. Bên kia chiến tuyến, Hồ Tấn Tài vừa trở về Bình Định cũng sắc sảo và mạnh mẽ với các pha tấn công biên cùng một cú chuyền độc giúp Silva ăn bàn gỡ 1-2.

Khi các tuyển thủ quốc gia lên tiếng, sân bóng có dấu hiệu vãn hồi trật tự dù công lao của ngoại binh vẫn có đóng góp đáng kể. Đương kim vô địch Viettel đánh bại B. Bình Dương 3-1, á quân Hà Nội thắng sân khách Hải Phòng 2-0, HA Gia Lai qua mặt Bình Định 2-1... đều dựa vào công thức chủ yếu từ sức mạnh ngoại binh kết hợp với tuyển thủ.

V-League mới tái khởi động cho người hâm mộ những tín hiệu vui và nhất là HLV Park Hang-seo an tâm với tình trạng của các học trò.•

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm