Giao hữu lượt về tuyển Việt Nam - U-22 Việt Nam (2-2)

Lạc quan về U-22 Việt Nam nhưng còn nhiều việc phải làm

Lại một lần nữa đàn em U-22 Việt Nam (VN) mở bàn trước, nhưng ở trận lượt về này, tuyển VN đã không ngược dòng thành công như trận lượt đi bốn ngày trước.

U-22 VN phát đi một tín hiệu lạc quan, nhưng họ vẫn còn phải trui rèn nhiều. Nếu các tiền đạo U-22 VN xử lý bóng nhanh hơn có thể đàn em U-22 “đòi nợ” thành công đàn anh ở lượt đi.

U-22 VN (áo trắng) chơi rất nhiệt...  Ảnh: NGỌC DUNG

U-22 VN nhiều tình huống xử lý bóng còn rất chậm khi cơ hội được trao tay. Cách xử lý này thường rơi vào bóng đá Đông Nam Á. Khi có cơ hội và khi có khoảng cách tốt, các cầu thủ trẻ VN thường không tận dụng lợi thế mà lại chỉn chu...sang số để đối phương kịp lùi về vô hiệu hóa tình huống nguy hiểm. Các HLV nước ngoài đến bóng đá VN rất hay phàn nàn về việc bỏ lỡ cơ hội này.

Những điểm yếu mang tính cố hữu ấy tròn một năm, nếu HLV Park Hang-seo khắc phục được, việc U-22 VN bảo vệ thành công ngôi vô địch SEA Games là điều trong tầm tay.

Giữa một năm dịch bệnh COVID-19, bóng đá Đông Nam Á có nhiều nét trầm tối, nhưng bóng đá VN lại tiếp tục ưu thế nhờ chống dịch rất tốt.

Văn Thanh, Quang Hải, tác giả của hai bàn thắng cho Tuyển VN để hòa U-22 VN 2-2. Ảnh: NGỌC DUNG

Trận giao hữu lượt về vừa kết thúc trên sân TP Việt Trì có kết quả hòa 2-2. Tuyển VN bung ra thành phần đội A, trong khi U-22 vẫn đưa ra thành phần mạnh để tiếp tục hoàn thành các mảng miếng của mình.

Việt Anh là người mở điểm cho U-22 VN ở phút 30, hai phút sau thì Tuyển VN đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát từ chấm 11m, Văn Thanh sút bóng thành công.

Hai phút sau, Quang Hải đưa tuyển VN vượt lên dẫn 2-1 bằng tuyệt phẩm của mình.

U-22 VN chơi cứng rắn hơn, chắc chắn hơn, mảng miếng rõ ràng hơn. Các tuyển thủ đàn anh nỗ lực vượt bậc mới có những ưu thế trong những thời khắc nhất định.

Tinh thần thi đấu của các cầu thủ U-22 VN đáng khen và đáng trân trọng, nhưng HLV Park Hang-seo còn phải làm việc nhiều hơn nữa. Cách xử lý tình huống, cơ hội của U-22 phải nhanh hơn.

Trận đấu khép lại với kết quả hòa 2-2, chung cuộc sau lượt đi và về là 5-4 nghiêng về đàn anh tuyển VN.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm