Lượt trận 2 bảng A, AFF Cup 2020:

Maranon đòi ‘đốt lưới’ chủ nhà AFF Cup

Tay săn bàn nhẵn mặt với fan hâm mộ Việt Nam (VN) trong màu áo Ceres Negros nhiều lần chạm trán với CLB Hà Nội và B. Bình Dương ở AFC Cup đòi “đốt lưới” chủ nhà Singapore.

Đây là lần đầu tiên tiền đạo Bienvenido Maranon khoác áo tuyển Philippines khi đã có tấm hộ chiếu của quốc gia này.

Lúc 19 giờ 30 hôm nay (8-12), Mẩnon có trận đầu tiên khoác áo tuyển Philipppines chạm trán với Singapore. Maranon hứa: “Tôi sẽ ghi bàn vào lưới Singapore và Philippines muốn tìm ba điểm đầu tiên”.

Maranon quá quen mặt với bóng đá VN qua những lần khoác áo Ceres Negros đá với Hà Nội và B. Bình Dương.

Lời “đe dọa” này của Maranon cũng trùng với lời tuyên bố của HLV trưởng Stewart Hall của Philippines.

Không quá lo lắng cho Maranon lần đầu khoác áo tuyển chưa hiểu ý đồng đội, bởi Maranon là tay săn bàn của CLB Ceres Negros nhiều năm qua, được xem là tuyển Philippines thu nhỏ nên tính ăn ý với đồng đội của Maranon đã có từ lâu.

Maranon từng có cú hat trick vào lưới B. B.Bình Dương hồi bán kết khu vực ASEAN của AFC Cup 2019, trước đó Maranon cũng từng ba lần đối đầu với CLB Hà Nội tại AFC Cup.

Tiền đạo gốc Tây Ban Nha này có tốc độ, kỹ thuật, khả năng “đánh hơi” săn bàn thắng rất nhạy, chơi đầu lại giỏi.

HLV Antoine Hey mà không tìm được ba điểm trước Đông Timor lúc 16 giờ 30 ngày 8-12 thì nên "check out" khách sạn ở Singapore.    Ảnh: Getty

Với HLV Stewart Hall của Philippines, vị này đã chuẩn bị khá chu đáo trước khi gặp “kèo khó” Singapore. Stewart Hall nhận xét: “Singapore là đội rất mạnh trong không chiến. Khả năng chơi bóng bổng của các cầu thủ là thế mạnh hàng đầu, nhưng Philippines không thua kém và sẽ hạn chế thế mạnh này của chủ nhà AFF Cup.

Đây có thể là cuộc so kè giữa Maranon và anh em nhà Fandi gồm tiền đạo Ikhsan và trung vệ đội trưởng Irfan.

Maranon sẽ “chạy đua” ghi bàn cùng Ikhsan, còn Irfan sẽ tìm mọi cách ngăn cản “máu sát thủ” của Maranon.

Một trận đấu đáng xem và có lẽ dù là một trận banh của “vùng trũng” nhưng dáng dấp của trận đấu sẽ mang “hơi thở” bóng đá...châu Âu bởi hai đội sở hữu những cầu thủ to, cao chơi bóng ít chạm và nhanh.

Dự đoán: Singapore thắng 1-0.

+ Myanmar - Đông Timor (16 giờ 30): Chiến thắng đầu cho thầy trò Antoine Hey.

Hai đội thua lượt trận đầu là Đông Timor và Myanmar gặp nhau. Nếu Đông Timor thua Thái Lan 0-2 thì Singapore đánh bại Myanmar 3-0.

HLV Antoine Hey của Myanmar sẽ nuôi mục tiêu lấy ba điểm trước đội bóng yếu Đông Timor, còn nếu như thầy trò ông Hey mà thua Đông Timor nữa thì nên “check out” khách sạn. Myanmar chuẩn bị giải rất chu đáo bằng chuyến tập huấn một tháng tại Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng nhiều cầu thủ gặp vấn đề sức khỏe.

Trong khi đó, HLV Fabio Marciel của Đông Timor “nằm nhà” chuẩn bị. Với dàn cầu thủ trẻ, Đông Timor thi đấu rất tiến bộ nhưng vẫn chưa thể vượt qua được phận “lót lường”.

Dự đoán Myanmar thắng 2-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm