Mourinho 'hẹn' thời gian giúp MU trở lại đỉnh châu Âu

Mourinho cũng cho rằng Man Utd có thể trở lại đỉnh châu Âu trong hai năm tới. Ông nói: “Man United là một trong 3 CLB hàng đầu thế giới, không thể nghi ngờ gì về điều đó. Tuy nhiên, tầm vóc của CLB là một chuyện, thực lực hiện tại của CLB lại là chuyện khác.

Chúng tôi có một logo MU “khổng lồ” trên ngực áo, điều này thật sự rất áp lực. Nhưng chúng tôi không muốn so sánh tiềm năng của chúng tôi với các CLB lớn nhất ở châu Âu hiện tại. Bởi vì Manchester United là một CLB khổng lồ thật sự, sẽ không thành vấn đề nếu đội bóng cách đẳng cấp của đội khác 3, 4, 5 hay 10 năm. Không thành vấn đề, bởi CLB luôn luôn là gã khổng lồ”.

“Công việc của chúng tôi bây giờ là đưa đội bóng trở lại với tầm vóc đó. Trong thời đại ngày nay, điều đó thật sự rất khó khăn. Tôi luôn muốn thực lực của MU ngang tầm với lịch sử CLB. Tôi nghĩ rằng đội bóng cần hai năm nữa để trở lại đỉnh châu Âu”, Mourinho cho biết.

Mourinho cần nhiều việc phải làm để giúp MU trở lại thời vinh quang xưa.

MU vừa bị Real Madrid đánh bại 2-1 trong trận tranh siêu cúp châu Âu, HLV Mourinho cho rằng M.U vẫn còn nhiều việc phải làm mới bắt kịp được đẳng cấp của Real Madrid hay những đội bóng hàng đầu châu Âu khác.

Ông thừa nhận với tiềm lực tài chính không giới hạn của những đội như Man City, Chelsea hay PSG sẽ khiến cho công việc đưa MU trở lại những ngày tháng vinh quang dưới thời Sir Alex Ferguson trở nên khó khăn và phức tạp hơn.

“Trước đây, những đội bóng khổng lồ là những CLB có tiềm lực mạnh về lịch sử và kinh tế. Bây giờ có những CLB “nhỏ” về cả lịch sử nhưng lại có sức mạnh kinh tế khổng lồ. Điều này đã thay đổi hoàn toàn mọi thứ.

Tôi luôn muốn làm việc ở những CLB có bề dày lịch sử và may mắn có được điều đó. Ở MU bây giờ tôi có cảm giác giống như ở Inter Milan hay Real Madrid trước kia”, Mourinho chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm