HA Gia Lai- SHB Đà Nẵng 2-0:

Nửa năm rồi Công Phượng mới ghi bàn, còn suýt lập cú đúp

Ghi bàn trong màu áo tuyển, rồi U-23 và đến Cúp Quốc gia nhưng mãi đến chiều nay Công Phượng mới ghi bàn trở lại ở V-League. Tính ra đã gần nửa năm, khung thành V-League chưa có một lần "rung động" trước cái chân của Công Phượng. Bàn thắng từ chấm 11 m cũng đủ để trả lại cho Phượng sự hưng phấn và cảm giác ghi bàn cần thiết tại đấu trường cao nhất của hệ thống bóng đá quốc nội.

Hôm nay Đức Chinh nhạt nhòa

Nếu may mắn hơn thì Phượng đã lập được cho mình một cú đúp với pha dứt điểm dọc trung lộ và cách cầu môn đến 37 m. Bóng bay căng “liếm” mé ngoài xà ngang… Xuống chút chíu có khi Phượng đã có "siêu phẩm".

Hôm nay Công Phượng chơi hay. Có những tình huống có vẻ như anh hơi ích kỷ nhưng có thể tiền đạo này đang thiếu một đối tác. Rimario và Công Phượng hoàn toàn chưa có một tiếng nói chung nào cả.

Đức Chinh nỗ lực rất nhiều nhưng cơ hội vẫn không đến với tuyển thủ này

Đây là một trận đấu hay, mang lại những cảm giác cho người xem thích thú. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng trung phong Đỗ Merlo từng bốn lần đoạt danh hiệu vua phá lưới V-League đang có phong độ nhạt nhòa, có lẽ do tuổi tác…làm cho SHB Đà Nẵng trở thành "hổ không nanh".

Những lần trước, mùa trước, cụ thể là mỗi khi SHB Đà Nẵng đối đầu với HA Gia Lai thì Merlo là “hung thần”, là “sát thủ” luôn nổ súng ghi bàn. Nhưng trận đấu vừa kết thúc thì Merlo quá mờ nhạt.

Nửa năm rồi, Công Phượng mới ghi bàn trở lại ở V-League

Phút 23 thì HA Gia Lai vượt lên dẫn từ chấm 11 m do Công Phượng ghi. Tình huống dẫn đến phạt đền là Rimario đột phá vào vùng cấm bị trung vệ Văn Thắng của SHB Đà Nẵng cản phá và phạm lỗi dẫn đến phạt đền.

Hiệp 1 kết thúc cũng là tỉ số tạm thời này.

Sang hiệp 2, phút 68 Minh Vương có pha solo rất mạnh mẽ và đầy ấn tượng đi bóng chéo qua hàng loạt cầu thủ phòng ngự của SHB Đà Nẵng, trong có sự truy cản của Diogo nhưng Minh Vương thắng thế rồi tung cú sút bằng chân trái chéo mặt cầu môn. Thủ môn Văn Hưng của SHB Đà Nẵng tung người hết cỡ nhưng không đẩy nổi pha bóng rất căng để gia tăng cách biệt 2-0. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Dù bị dẫn 2-0 nhưng SHB Đà Nẵng vẫn chiến đấu đến cùng để tìm bàn rút ngắn nhưng bất thành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm