Ông Park: ‘Đây có thể là bản hợp đồng cuối của tôi…’

Ngay sau khi ký kết bản hợp đồng mới với bóng đá Việt Nam (VN), báo chí Hàn Quốc đưa tin rầm rộ về việc một HLV người Hàn đang làm thay đổi lịch sử nền bóng đá VN.

Báo Korea Herald viết: Bản hợp đồng mới giữa HLV Park Hang-seo với VFF có thời hạn hai năm bắt buộc và một năm tùy chọn. Điều này có nghĩa hai năm đầu, các bên tham gia ký hợp đồng phải có nghĩa vụ thực thi tất cả điều mục của hợp đồng. Bên nào vi phạm sẽ được xử lý theo quy ước. Sang năm thứ ba của hợp đồng là sự tùy chọn, thương thảo, yêu cầu bổ sung và thậm chí là có thể thôi hợp đồng… Các điều khoản tài chính của bản hợp đồng mới này hai bên không được tiết lộ.

Ở bản hợp đồng thứ nhất mà hiện nay HLV Park Hang-seo đang thực thi, mỗi năm HLV Park Hang-seo nhận 240.000 USD và hợp đồng này sẽ hết hạn vào tháng 1-2020.

HLV Park Hang-seo đã trở nên một phần của lịch sử hào hùng bóng đá Việt Nam và là người kết nối tình hữu nghị Việt-Hàn thêm sâu sắc. Ảnh: NGỌC DUNG

Cũng theo Korea Herald thì việc VFF ký bản hợp đồng thứ hai với HLV Park Hang-seo là bản hợp đồng hoành tráng và tốn kém nhất trong lịch sử các HLV đội tuyển VN. Báo này cũng nhấn mạnh “Lương của HLV Park Hang-seo được một công ty lớn của VN giúp VFF chi trả”. Bài báo dẫn lời phát biểu của HLV Park Hang-seo trong lễ ký kết: “Tôi rất biết ơn vì sự vinh dự này và vì những gì tôi đã làm được cho bóng đá VN. Tôi cảm thấy tôi có một trách nhiệm to lớn và nặng nề. Tôi biết người hâm mộ VN tin tôi sẽ tiếp tục đưa bóng đá VN đến những đỉnh mới cao hơn qua bản hợp đồng mới này. Tôi sẽ nỗ lực làm những điều tốt nhất mà mình có thể cho bóng đá VN”.

Bài báo còn liệt kê ra tất cả thành tích bóng đá VN trong hai năm qua, như U-23 VN vào chung kết U-23 châu Á, vào bán kết Asiad 2018, vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019, U-23 VN vô địch vòng loại U-23 châu Á… Và hiện nay đội tuyển VN cũng đang có một vị thứ trên bảng xếp hạng bảng G, vòng loại World Cup 2022 rất triển vọng.

Tại buổi lễ ký kết, HLV Park Hang-seo đã chia sẻ với tất cả nỗi niềm cùng dự định tương lai của mình: “Đây có thể là bản hợp đồng cuối cùng của tôi với tư cách là một HLV. Tôi muốn toàn bộ trợ lý của tôi ở lại cùng tôi. Hai năm qua Hàn Quốc và VN phát triển thêm tình hữu nghị và xích lại gần nhau hơn là nhờ bóng đá, tôi tự hào mình là người đã mang lại điều đó, là chất xúc tác tạo sự gắn kết đó. Tôi sẽ còn cố gắng hơn nữa, tôi sẽ đóng vai trò chiếc cầu nối giữa hai quốc gia”.

VFF không sợ thiếu tiền, chỉ lo cách làm

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn bật mí nguồn tài chính phục vụ cho hoạt động của đội tuyển, cho sự phát triển của bóng đá VN đã nhận được sự ủng hộ từ nhiều nhà tài trợ, các đơn vị truyền thống lâu năm và mới. Ông Tuấn cũng hoan hỉ tiết lộ VFF vừa có cuộc trao đổi về tài chính và định hướng phát triển với một đối tác và nhận sự đồng thuận tối đa xây dựng một nền bóng đá bền vững.

Nghĩa là VFF thời gian tới không lo thiếu tiền. Nó đến chủ yếu từ hiệu ứng thành công vang dội của các đội tuyển VN trong hai năm qua, như khi bầu Đức vừa thỏa mãn tiền lương cho Park Hang-seo theo lời hứa thì lập tức có doanh nhân khác sẵn sàng hỗ trợ VFF trả lương cho ba năm tiếp theo. Cái chính của VFF hiện tại là làm sao đáp ứng đầy đủ vai trò, tầm nhìn, kế hoạch và mục tiêu cho bóng đá VN như đã thương thảo với thầy Park.

ĐĂNG HUY 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.