Premier League: Ai ngáng đường Chelsea?

Trận thua 0-1 trước Aston Villa tại Villa Park đã kết thúc chuỗi 14 trận bất bại của Chelsea đồng thời dấu ấn trận thứ 150 của Mourinho tại Premier League lại trở nên đắng cay muôn phần. Những phút cuối trận, ông bị trọng tài Chris Foy tước quyền chỉ đạo khi đuổi ông khỏi khu kỹ thuật.

Trước khi Mourinho bị truất quyền lên khán đài ngồi, hai học trò của ông là bộ đôi tiền vệ Willian - Ramires cũng phải nhận thẻ đỏ rời sân vì lỗi 12.

Thật ra chiếc thẻ vàng thứ hai mà trọng tài Chris Foy dành cho Willian ở phút 68 là quá nặng tay khi tiền vệ này tranh chấp với Delph trong tình huống 5-5 và có phần quyết liệt từ hai phía. Thế nhưng chính việc mất người lại mất đúng tiền vệ quan trọng ở khu giữa sân mà Chelsea đang ở thế trên chân bỗng trở nên yếm thế khi chỉ còn 10 người và bị chủ nhà “đè”.

 
Mourinho tranh cãi và bị đuổi lên khán đài. Chelsea bị ngáng đường đúng vào giai đoạn quan trọng. Ảnh: GETTY IMAGES

Từ việc khuyết người và khuyết cả nhân vật quan trọng ở tuyến giữa, chủ nhà Aston Villa lấn lướt và ghi bàn từ pha cướp bóng ở giữa sân và phản công thật nhanh.

Aston Villa đã thắng thầy trò Mourinho bằng chính bài mà Chelsea hay vận dụng để diệt các đối thủ, đó là chơi thứ bóng đá thận trọng ở sân nhà và đẩy mạnh phản công rồi “bức tử” đối phương.

Bàn thắng duy nhất của Aston Villa do với Delph khởi xướng phản công rồi cũng chính Delph kết thúc bằng cú ghi bàn điệu nghệ bằng gót chân ở phút 82. Sau đó vẫn lại là Delph còn có hai cơ hội dứt điểm một trúng chân Cahill bật ra và một dội xà.

Từ thế trận ban đầu lấn lướt (Chelsea cầm bóng 68%) sau đó mất người bị dồn ép liên tục rồi thua bàn, tâm lý cầu thủ ức chế khiến cuối trận Ramires tung cả hai chân vào đối thủ và nhận thẻ đỏ trực tiếp. Cũng từ việc nhảy vào sân bênh học trò qua tranh cãi với trọng tài mà ông Mourinho bị truất quyền chỉ đạo phải lên khán đài ngồi.

Nên nhớ từ trước tới nay trọng tài Chris Foy nổi tiếng là “khắc tinh” của Chelsea. Trọng tài này đã ghi dấu ấn với kỷ lục từng rút sáu thẻ đỏ đối với các cầu thủ Chelsea. Vì thế sau trận đấu ông Mourinho tức tối nói thẳng: “Chúng tôi rất, rất không may gặp một trọng tài điều khiển trận đấu như vậy. Ông ta không phải chỉ thổi bậy một lỗi mà là từ phút đầu đến phút 90+4…”.

Chắc chắn với lời phê phán trọng tài như thế, ông Mourinho sẽ bị LĐBĐ Anh điều tra và có thể tăng án phạt.

Thua trận Chelsea tuy vẫn còn tạm giữ vị trí nhất bảng hơn Man. City 6 điểm song đã đá nhiều hơn đến ba trận. Đã thế ba ngày sau thầy trò ông Mourinho lại bước vào trận lượt về Champions League rồi tiếp theo là trận “chung kết” với Arsenal (kém 7 điểm nhưng đá ít hơn hai trận) mà không có Ramires, Willian cộng với Luiz, Cole còn chấn thương trong khi Mourinho thì bị cấm chỉ đạo.

Con đường đến chức vô địch Premier League của Chelsea còn nhiều chông gai bắt đầu từ cú ngáng của trọng tài Chris Foy và một bàn thắng quý của chủ nhà Aston Villa.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm