Quang Hải, Ngọc Hải rất hay nhưng giá như Anh Đức may hơn

Trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải có một cú bấm bóng cứ như “đã được lập trình”, rồi Quang Hải cũng đã như được “set up” để không cần nhìn bóng rồi di chuyển đến thực hiện cú ra chân chuẩn cận thành và khó chịu ăn bàn duy nhất trận.

Tuyển Việt Nam thắng trận đầu tiên vòng loại World Cup 2022 với tỉ số 1-0 trước Malaysia theo cách như thế.

Tuyển Việt Nam đã có nhiều phương án chống Malaysia.

Trong khi đó nếu như Anh Đức “quái” hơn một chút ở cú ra chân phút 72 thì phải là 2-0 cho Việt Nam.

Anh Đức chính là người hùng ghi bàn thắng duy nhất trận chung kết AFF Cup 2018 lượt về cắt đứt nỗ lực của Malaysia trong việc tìm chiến thắng trước Việt Nam lần đó. Và cũng lần đó, Anh Đức có pha volley cực chuẩn từ đường chuyền vào của Quang Hải.

Hùng Dũng (giữa) hôm nay thể hiện xuất sắc.

Còn hôm nay, Anh Đức bỏ lỡ cơ hội từ nỗ lực tột cùng của Trọng Hoàng xuống bóng biên khi băng qua ba đến bốn hậu vệ Malaysia chơi cực rát…

Vấn đề chính của tuyển Việt Nam sau trận đấu này là phải bảo toàn được lực lượng, không trường hợp nào chấn thương nặng để năm ngày sau lại làm khách ở Bali trước Indoneia hứa hẹn rất căng và nặng.

Ở trận đấu này, Tuấn Anh bị thay ra sau hiệp 1 vì bị đau, trong khi đó, những phút cuối trận Trọng Hoàng cũng ra hiệu xin thay ra nhưng tuyển Việt Nam đã hết quyền thay người. 

Chính Hùng Dũng có pha "dọn cỗ" nhưng Quang Hải rơi vào thế việt vị.

Hôm nay Malaysia đã chơi “cạn vốn” với Việt Nam nhưng lại tiếp tục thua. Tuyển Malaysia thời HLV Tan Cheng Hoe tiếp tục “ghi nợ” tuyển Việt Nam thời Park Hang-seo, chạm trán bốn trận thì thua ba và hòa một. Trên Mỹ Đình, Malaysia toàn thua ba trận.

Trọng Hoàng (8) cũng rất ấn tượng.

Malaysia nhập cuộc rất nôn nóng “đòi nợ” nên lối chơi của họ không thanh thoát và thiếu sáng tạo ngoài sự hùng hục. Điều này có phần gây khó cho tuyển Việt Nam vì Malaysia khỏe, không ngại va chạm nhưng tính bất ngờ, nguy hiểm thì không có.

Quang Hải ăn mừng bàn thắng duy nhất trận.

Chính vì quá nôn nóng ghi bàn và chiến thắng nên khiến một Malaysia không đạt được những gì họ mong đợi ở Mỹ Đình lần này.

Tuyển Việt Nam hôm nay chơi tốt và đã tiên liệu được mọi tình huống mà đối  phương có thể tạo ra. Đó cũng là chìa khóa dẫn đến chiến thắng trận này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm