Bán kết “liên khu vực” AFC Cup 2019:

Quang Hải tái hiện ‘tuyệt phẩm Thường Châu’

Đêm 20-8, trên sân Hàng Đẫy, Quang Hải ghi tuyệt phẩm y hệt tại VCK U-23 châu Á đầu năm 2018 ở Thường Châu, Trung Quốc.

Thắng Altyn Asyr 3-2 tại bán kết lượt đi” liên khu vực” AFC Cup 2019, Hà Nội FC vẫn gặp chút bất lợi ở lượt về trên sân khách ngày 27-8 bởi để đối phương ghi hai bàn.

Quang Hải có hai bàn thắng rất đẹp mắt

Vào trận ngay phút thứ tư Murat Yakshiyev đã có bàn thắng cho Altyn Asyr. Đội bóng đến từ Turkmenistan có lối chơi đậm chất Âu, chơi bóng dài, đơn giản, dùng sức mạnh của từng cá nhân đối đầu, đua tốc độ và bứt phá. Chính điều này đã làm cho Hà Nội có phần loạng choạng những phút đầu trận.

Tuy nhiên, với bản lĩnh của nhiều tuyển thủ quốc gia lẫn ba ngoại binh, Hà Nội lấy lại thế trận và cầm bóng nhiều hơn.

Các thông số kỹ thuật của trận đấu

Phút 41, khi một hậu vệ của Altyn Asyr truy cản phạm lỗi với một cầu thủ Hà Nội phía ngoài vòng 16m50, trọng tài bắt lỗi. Vị trí sút phạt đúng vào “cái chân trái” sở trường của Quang Hải, trực diện cầu môn.

Hai cầu thủ Hùng Dũng và Quang Hải đứng trước bóng. Tình huống thật y hệt trận chung kết U-23 châu Á giữa Việt Nam và Uzbekistan. Lần ở Thường Châu, các đồng đội của Quang Hải “cào tuyết” ra để Hải thực hiện tuyệt phẩm.

Altyn Asyr có phong cách chơi bóng rặt chất Âu

Lần này Hùng Dũng chạy đà rồi “nhá chân”. Nhưng Quang Hải mới là người sút phạt. Quỹ đạo của quả bóng bay y hệt tác phẩm ghi bàn san bằng 1-1 cho U-23 Việt Nam vào lưới Uzbekistan vậy. Bóng bay hình “quả chuối” vào ngay góc ê-ke bên phải thủ môn Orazmuhamedov khi thủ môn này bị khuất tầm nhìn bởi “hàng rào”. Một tuyệt phẩm mà đem ra so sánh với tuyệt phẩm sút phạt ở Thường Châu thì nó giống như… hai giọt nước.

Văn Quyết có bàn thắng từ chấm 11 m ấn định tỉ số 3-2 cho Hà Nội

Ở bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 của Quang Hải ở phút 61, Hải có pha đột phá bên cánh phải vào vòng cấm… rồi tung chân trái sút bóng sệt vào cột xa làm cho thủ môn Orazmuhamedov nhoài người không kịp rồi vào lưới nhặt bóng.

Tuy nhiên chỉ ba phút sau thì Annadurdiyev có bàn san bằng 2-2 cho đội bóng đến từ Trung Á.

Murat Yakshiyev có bàn thắng sớm cho Altyn Asyr

Cũng may là phút 88, thủ môn Orazmahumedov có một pha truy cản trong vùng cấm phạm lỗi với Hùng Dũng giúp Hà Nội có được quả phạt đền. Tình huống này khiến các cầu thủ Altyn Asyr tranh cãi quyết liệt với trọng tài, nhưng không thể thay đổi quyết định.

Văn Quyết đã sút thắng Orazmuhamedov trên chấm 11 m và đây cũng là tỉ số cuối cùng trận đấu.

Thắng đối thủ 3-2, Hà Nội không có nhiều lợi thế ở lượt về, vì nhìn cách chơi của Altyn Asyr cho thấy lượt về họ sẽ chơi trên chân Hà Nội, rất thách thức cho Hà Nội chiều ngày 27-8 tới đây.

Riêng Quang Hải với tuyệt phẩm hệt ở Thường Châu đã làm cho khán giả cảm thấy phấn khích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm