Suarez trở thành kẻ dối trá vì không phải người Anh

Suarez trở thành kẻ dối trá vì không phải người Anh ảnh 1

Suarez ăn vạ bị cho đã trở thành thương hiệu, còn Bale thì vô tội

Luis Suarez, một trong những tiền đạo xuất sắc nhất Premier League mùa giải này với lối chơi cực kỳ hiệu quả, hiện đang dẫn đầu danh sách các chân sút hàng đầu với 21 bàn thắng. Tuy nhiên ngần đó chẳng thể khiến hình ảnh của tiền đạo người Uruguay trong mắt giới truyền thông xứ Sương mù đẹp đẽ hơn chút nào. Nói đến Suarez, người ta luôn nghĩ ngay tới một cầu thủ chơi tiểu xảo, chuyên ăn vạ và có những hành động khá tinh quái.

Tuy nhiên theo như HLV Brendan Rodgers của Liverpool, Suarez thực tế không tồi như những từ ngữ báo giới miêu tả mà anh bị như vậy do không phải là người Vương quốc Anh. Nói có sách, mách có chứng, Rodgers đã lấy Gareth Bale của Tottenham ra làm ví dụ để chứng minh. Ngôi sao người xứ Wales này vừa có 2 pha ăn vạ khá lộ liễu trong trận gặp Inter tại Europa League. Tuy nhiên mọi việc nhanh chóng chìm đi và hình ảnh tuyển thủ xứ Wales vì thế vẫn đẹp đẽ trong mắt NHM.

Suarez trở thành kẻ dối trá vì không phải người Anh ảnh 2

Bale vừa có pha ăn vạ khá lộ liễu trong trận đấu với Inter tại Europa League mới đây.
Tuy nhiên với Suarez thì khác, sau khi bất ngờ thừa nhận trên một kênh truyền hình của Argentina là đã đóng kịch trong trận gặp Stoke hồi tháng 12/2012, hình ảnh của tiền đạo này đã bị dìm xuống thê thảm. Điều đáng nói là kể từ đó tới nay, Suarez đã cải thiện cách xử sự trên sân cỏ rất nhiều và những pha bóng theo kiểu ăn vạ, tiểu xảo cũng đã giảm đi trông thấy, vậy nhưng người ta vẫn luôn nhìn vào anh bằng một con mắt ngờ vực.

HLV Rodgers cho biết chuyện của Bale nhanh chóng bị chìm vào quên lãng và chỉ phải giải trình với 1 vài câu hỏi nhưng nếu là Suarez thì đừng mong người ta quên nhanh như thế. Ông chia sẻ: "Tôi biết nếu là Suarez, anh ấy sẽ phải trả lời những câu vặn vẹo tới cả nửa giờ. Đó là lý do khiến tôi luôn bảo vệ Suarez".

Suarez trở thành kẻ dối trá vì không phải người Anh ảnh 3

Pha ăn vạ của Suarez trong trận đấu với Stoke
HLV này nhấn mạnh: "Nếu chỉ nhìn vào khía cạnh bóng đá, Suarez là một cầu thủ tuyệt vời. Nhưng nếu chỉ đánh giá về những thứ bên ngoài bóng đá, chẳng mấy người có thiện cảm với anh ấy vì những gì đã xảy ra trong quá khứ. Tuy nhiên đó là một phần của bóng đá.

Tôi hy vọng người ta sẽ chỉ quan tâm vào bóng đá thôi và bởi tôi chỉ có thể bảo vệ được các cầu thủ của mình qua những gì đã nhìn thấy. Tôi đã từng nói nhiều lần rồi là thái độ thiếu thiện cảm không chỉ có Suarez đang phải nhận mà nhiều cầu thủ nước ngoài khác cũng thế. Giữa cầu thủ bản địa và cầu thủ nước ngoài luôn được đối xử theo cách đối lập nhau, bất chấp việc họ đã cải thiện cách hành xử của bản thân rất nhiều giống như Suarez đã làm trong thời gian gần đây.
Theo Chip (Bongdaplus)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm