Tân HLV trưởng các đội tuyển Việt Nam: Thầy Nhật!

Phó Chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn tiết lộ bản hợp đồng với HLV Toshiya Miura có thời hạn hai năm với mức lương tháng không cao hơn 15.000 USD. Tân HLV trưởng sẽ đồng thời dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam và đội Olympic thực hiện chiến dịch AFF Cup 2014 lẫn kế hoạch cho tuyển Olympic ở vòng loại U-22 châu Á và SEA Games 28.

Trong số những HLV được LĐBĐ Nhật giới thiệu cho bóng đá Việt Nam thì ông Toshiya Miura là người được tổng thư ký và phó chủ tịch LĐBĐ Nhật đánh giá cao dù ông này chưa bao giờ làm HLV ở đội tuyển.

HLV Toshiya Miura năm nay 51 tuổi (ảnh nhỏ) với kỳ vọng sẽ giúp bóng đá Việt Nam bay cao, bay xa dù ông chưa có kinh nghiệm huấn luyện đội tuyển. Ảnh: AT - Q.THẮNG

Ông Trần Quốc Tuấn chia sẻ: “VFF không đưa ra tiêu chí cho tân HLV phải bắt buộc đã từng dẫn dắt đội tuyển quốc gia mà đấy chỉ là một điều kiện ưu tiên. Thực tế các đời HLV ngoại trước đây cũng không có ai nắm tuyển quốc gia, như ông Calisto chơi bóng nghiệp dư lẫn huấn luyện ở cấp CLB vẫn gặt hái thành công. Điều quan trọng đối với tân HLV đội tuyển ngoài sự tương đồng về lối chơi, con người và văn hóa, chính là việc ông ta phải từng là HLV trưởng để hiểu rõ cách thức tổ chức và vận hành của một đội tuyển. Tôi tin với bề dày kinh nghiệm của Toshiya Miura, ông ấy sẽ làm tốt công việc ở các đội tuyển quốc gia Việt Nam”.

Nguồn tin từ VFF cho biết ông Toshiya Miura sau khi đồng ý đặt bút ký hợp đồng hai năm đã tâm sự: “Bóng đá Việt Nam có tiềm năng lớn và tôi hiểu niềm đam mê lẫn tình yêu bóng đá của các bạn. Tôi may mắn là HLV Nhật đầu tiên dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Đấy là một niềm vinh hạnh lớn, đồng thời là một thử thách tuyệt vời. Tôi sẽ nỗ lực hết mình huấn luyện đội tuyển đạt thành tích tốt nhất tại AFF Cup sắp tới”.

Ban trợ lý HLV trưởng sẽ do ông Toshiya Miura lựa chọn là những HLV Việt Nam sau khi tham khảo ý kiến của VFF và gặp gỡ các cộng sự đang hành nghề ở giải quốc nội.

Sáng 10-5, VFF sẽ làm lễ ra mắt HLV trưởng Toshiya Miura tại khách sạn Park Hyattt (TP.HCM) và ngay từ đầu tháng 6, ông sẽ bắt tay vào huấn luyện đội tuyển Việt Nam.

GIA HUY - THANH THANH

 

- HLV Toshiya Miura sinh năm 1963 tại Nhật. Sự nghiệp huấn luyện của ông bắt đầu năm 1997 với CLB Vegalta Sendai tại J-League. Sau đó ông lần lượt dẫn dắt nhiều CLB khác nhau từ hạng nhì cho đến chuyên nghiệp Nhật.

- Hơn 11 năm làm công tác huấn luyện, ông Miura có hơn 100 trận đấu tại J-League. Ông còn có công thành lập đội ngũ các HLV phụ trách các đội trẻ U-15 và U-18 cho mỗi CLB của J-League và định kỳ tư vấn về công tác huấn luyện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm