Tứ kết cúp QG: Nóng nhất cặp Bình Dương - Đà Nẵng

Đáng xem nhất trong bốn cặp đấu này là trận B. Bình Dương tiếp SHB Đà Nẵng (VTV6, BTV2 trực tiếp 17 giờ). Hai đội nhiều duyên nợ và kèn cựa nhau tiếng gáy.

Chiến lược gia Lê Thụy Hải lần tái ngộ B. Bình Dương rất mong có một danh hiệu khác ngoài hai chức vô địch V-League ông mang về cách đây 6-7 năm và thời điểm này dễ hơn cho ông thể hiện mình. B. Bình Dương mùa này trắng tay là chuyện lạ bởi đội hình của họ chất lượng hơn hẳn các đối thủ. Đau một chỗ ở chuỗi bảy trận toàn thắng của họ tại V-League vừa bị Than Quảng Ninh chặn đứng khiến Hà Nội T&T đe dọa lấy cúp vô địch V-League. Vì thế mà chiều nay, B. Bình Dương buộc phải gỡ thể diện ở tứ kết Cúp Quốc gia.

Bình Dương với dàn “sao” chất lượng đang muốn khẳng định mình để tiến gần hơn đến ngôi vô địch Cúp Quốc gia mà họ chưa bao giờ với tới. Ảnh: XUÂN HUY

Dàn cầu thủ chất lượng cao là một sự ổn định lớn của B. Bình Dương và điều quan trọng hơn, họ chưa từng một lần đoạt cúp này với cái tên Bình Dương. Lần gần nhất các cầu thủ đất Thủ chạm tay ở cúp này là Cúp Quốc gia 1995 với cái tên đội Sông Bé của lứa cầu thủ Trương Văn Dũ, Trần Tấn Thông, Đại Ninh…

Trưởng đoàn Cao Văn Chóng khẳng định B. Bình Dương có thể không vô địch V-League nhưng lần này phải đăng quang Cúp Quốc gia. Ngược lại, tham vọng này lại là một nỗi ám ảnh của SHB Đà Nẵng khi họ từng đá bỏ AFC Cup sau khi vô địch Cúp Quốc gia.

Thế nên cuộc đối đầu chiều nay sẽ căng giữa hai đội bóng lớn muốn chứng tỏ mình không dễ bị đánh bại nhưng phần thắng chung cuộc đang nghiêng hẳn về phía B. Bình Dương.

Một trận đáng chú ý khác là khi Hải Phòng tiếp Quảng Nam (17 giờ) trên sân Lạch Tray vừa bị tiếng xấu cầu thủ đánh nhau. Đây cũng là một cơ hội cho thầy trò Dylan Kerr lấy lại lòng tin của giới hâm mộ bằng một sự chân thành của lối chơi đẹp. Hải Phòng vẫn nhiều cửa thắng hơn Quảng Nam bởi sự từng trải và đặc biệt nhờ sức cổ vũ lớn của khán giả nhà.

Trận đấu còn lại, HA Gia Lai làm khách trên sân của Than Quảng Ninh (VTC3 trực tiếp 17 giờ) lành ít dữ nhiều khi vắng chân sút Timothy rất có duyên phá lưới chủ nhà. Tuy nhiên, sự tập trung và khao khát một lần chạm Cúp Quốc gia có thể giúp đội bóng phố núi làm nên chuyện.

Cặp đấu muộn nhất tứ kết Cúp Quốc gia diễn ra ngày 10-8: Đắk Lắk - ĐT Long An nhiều khả năng sẽ chấm dứt cuộc phiêu lưu của đại diện hạng Nhất.

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm