U-23 Việt Nam căng thẳng trong giai đoạn cuối

Quỹ thời gian ít, số trận giao hữu từ trong nước đến quốc tế cũng ít lại mang tính “dồn toa” và đến nay thì danh sách chấn thương cứ dài ra. Qua hai trận giao hữu, một trong nước trước Hà Nội T&T (thắng 3-1) và một trận quốc tế tiếp U-23 Indonesia (thắng 1-0), HLV Miura còn rất nhiều việc phải làm trước khi chinh phục vòng loại bảng I tại Malaysia.

Giới chuyên môn nhận định đội U-23 Nhật Bản là đối thủ rất mạnh và có đến 99% lấy suất đầu bảng nên suất nhì bảng có thành tích tốt trước tiên sẽ phải gặp đối thủ “xương” là chủ nhà Malaysia. Đây là đội bóng xây dựng từ tập thể đã chơi cùng nhau ba năm nay thể hiện ở giải U-22 Đông Nam Á tại Brunei 2014 và từng đánh bại U-19 Việt Nam 2-0 ở vòng bảng bằng lối chơi đầy sức mạnh. Từ đó tập thể U-23 Malaysia vẫn tiếp tục được rèn giũa qua nhiều giải và nhiều trận quốc tế đỉnh cao. Họ đang chờ ngày 27-3 để tiếp thầy trò HLV Miura trong một trận đấu mang ý nghĩa sống còn với cả hai đội…

U-23 Việt Nam căng thẳng trong giai đoạn cuối ảnh 1

HLV Miura căng thẳng. Ảnh: XUÂN HUY

Ngược lại, HLV Miura đang phải làm quá nhiều công việc, từ tích lũy thể lực, tìm đội hình mạnh nhất, tìm sự ăn ý cho đến bản lĩnh, sự đồng điệu… Thực chất thì qua trận thắng Indonesia 1-0, U-23 Việt Nam vẫn chưa cho thấy một thứ “vũ khí” nào rõ ràng trong việc tìm đường vào cầu môn đối phương.

Những buổi tập vừa qua trên sân Thống Nhất, HLV Miura vẫn chủ trương cho các học trò phối hợp nhóm nhỏ, thi đấu đối kháng trên khu vực nhỏ và buộc cầu thủ di chuyển, hoán đổi vị trí liên tục nhằm tạo cảm giác tốt.

Tính ra bước xuất phát của U-23 Việt Nam thiệt thòi so với nhiều đối thủ. Không chỉ HLV Miura thiệt thòi hơn đội bóng U-23 Nhật, mà ngay cả đối thủ tranh chấp trực tiếp là U-23 Malaysia, HLV Miura cũng không có xuất phát điểm tốt bằng.

Đấy là lý do vì sao ông Miura căng thẳng kéo theo sự lo lắng từ các học trò.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm