Villarreal quyết định sa thải HLV Valverde

Lên thay Manuel Pellgrini hồi tháng 7/2009, Valverde được kỳ vọng sẽ tiếp tục đưa Villarreal trở thành ông lớn tại Liga. Tuy nhiên, “Tàu ngầm vàng” kết thúc lượt đi đầy tủi hổ khi xếp ở vị trí thứ 10, đặc biệt là việc thua Valencia 1-4 trong trận derby xứ Castellon.
Villarreal quyết định sa thải HLV Valverde ảnh 1
Sự ra đi của Valverde là hệ quả tất yếu

Đêm qua, Villarreal còn bị đội bóng dưới cơ Osasuna quật ngã 2-0 ngay tại El Madrigal một cách cay đăng. Thất bại này được coi là “giọt nước tràn ly” bởi Ban lãnh đạo CLB đã cạn niềm tin với HLV người TBN. Và Valverde bị sa thải là điều tất yếu sau chuỗi thành tích tồi tệ của ông ở Villarreal.

Website chính thức của Villarreal đăng tải sau trận đấu với Osasuna: “Villarreal chính thức cắt đứt hợp đồng với HLV Ernesto Valverde kể từ sau trận thua 0-2 trước Osasuna. Hiện tại, CLB đang chờ đợi bổ nhiệm HLV mới thay thế. Ban lãnh đạo cũng gửi lời cảm ơn đến HLV Valverde với những đóng góp thời gian qua và chúc ông sẽ tìm được thành công mới trong sự nghiệp của mình”.

Sau khi thay thế Pellegrini, Valverde rất được Ban lãnh đạo CLB ưu ái trong việc tăng cường lực lượng. Ông đã đưa tiền đạo Nilmar về El Madrigal với mức giá kỷ lục của CLB, điều vốn đi ngược lại chính sách của đội bóng xứ Castellon.

Tuy vậy, thành tích của Villarreal mùa này lại tồi tệ nhất trong khoảng 5 năm trở lại đây. Họ vẫn dậm chân ở giữa BXH Liga (thứ 10, 26 điểm) sau 20 vòng còn ở Copa Del Rey, “Tàu ngầm vàng” đã bị loại bởi đối thủ hạng dưới Celta Vigo.

Villarreal đang gấp rút tìm người thay thế Valverde trong vài ngày tới và theo nguồn tin từ tờ Marca, ưu tiên hàng đầu của Ban lãnh đạo CLB này chính là cựu HLV Getafe, Michael Laudrup.

Theo Anh Tuấn (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm