Vòng 2 V-League 2013: Sự ngớ ngẩn, hay...?

Với một hàng phòng ngự toàn những cầu thủ đẳng cấp hàng đầu V-League nhưng Hà Nội T&T đã để thua V. Ninh Bình từ những lỗi thật ngớ ngẩn. Một hình ảnh rất khác với một Hà Nội T&T từng thắng HA Gia Lai 2-0 ở vòng một.

Bàn thắng mở tỉ số 1-0 của chủ nhà Ninh Bình phút 18 xuất phát từ pha đá phạt của Văn Ta chếch bên cánh phải theo hướng tấn công của V. Ninh Bình cách cầu môn Hồng Sơn của Hà Nội T&T chừng 27 m. Ngoại binh nhập tịch Văn Ta thực hiện cú bấm bóng vào vùng 5 m 50 của thủ môn Hồng Sơn. Mạnh Dũng, một cầu thủ nhỏ con đứng trước ba hậu vệ cao to của Hà Nội T&T gồm Văn Biển, Cristiano và Hồng Tiến nhưng Dũng đã đánh đầu không hề ai gây áp lực, bóng bay vòng cung vào lưới. Có thể cho rằng bàn thua này của Hà Nội T&T xuất phát từ lỗi bắt người không quyết liệt và để khoảng trống quá nhiều. Thế nhưng bàn thua… vội thứ hai đến 8 phút sau bàn thua thứ nhất mới thật kỳ dị. Một hàng phòng ngự toàn những hậu vệ xuất sắc hàng đầu V-League nhưng cách tổ chức bắt người, hỗ trợ kém dẫn đến bàn ấn định tỉ số chung cuộc 2-0 của Mai Tiến Thành. Diễn tiến dẫn đến bàn thua thứ hai của Hà Nội T&T cho thấy cách tổ chức phòng ngự kém còn hơn cả một đội bóng… phong trào.

Vòng 2 V-League 2013: Sự ngớ ngẩn, hay...? ảnh 1

Đội trưởng Gaston Merlo xuất sắc ghi hai bàn giúp SHB Đà Nẵng có chiến thắng thứ hai tại V-League. Ảnh: NHẬT ANH

… Đó là phút 26 Tymothy đi bóng sát góc vùng cấm địa của cầu môn Hồng Sơn, cả hậu vệ phải Quốc Long, hai trung vệ Văn Biển và Cristiano đều xông vào ngăn cản, bỏ trống hơn một nửa khu vực còn lại trước cầu môn. Thay vì trong tình huống ấy Hồng Tiến… bóp sát vào ngăn cản Mai Tiến Thành đang di chuyển xuống. Đằng này Hồng Tiến… mất dạng, các tiền vệ không một ai theo Tiến Thành để một mình tiền vệ này nhận đường chuyền của Tymothy rồi Cristiano lao theo bóng một cách bất lực để Thành ung dung sút căng… đủ hai bàn.

Điều đáng nói khi trận đấu còn những giây cuối cùng (phút 90 + 3) Hà Nội T&T được hưởng quả phạt góc thì Quốc Long sút bóng thật cao, thật mạnh. Bóng bay qua cột dọc bên kia rất xa và… tất nhiên bóng đi hết đường biên, chẳng cho ai tiếp cận cơ hội ghi bàn từ tình huống phạt góc này… Một trận thua ngớ ngẩn.

Hai trận đấu còn lại chủ nhà đều thua. Trên sân Bình Dương lại là “chân tiền” Gaston Merlo hoàn thành cú đúp giúp SHB Đà Nẵng có hai trận toàn thắng tại V-League 2013, B. Bình Dương tiếp tục lún sâu ở đáy bảng qua hai trận thua không ghi được bàn thắng nào.

Tương tự trên sân Kiên Giang, đội nhà đã chuốc thất bại thứ hai tại V-League 2013 với tỉ số 1-4. Công Vinh lại góp một bàn thắng ấn định tỉ số chung cuộc 4-1 cho đội khách SL Nghệ An.

Qua hai lượt trận nổi lên những gương mặt ứng viên cho ngôi vô địch, đó là SHB Đà Nẵng và SL Nghệ An.

Các trận đấu muộn vòng hai

Chiều nay (10-3), cả hai đội chủ nhà đều chiếm ưu thế lớn hơn so với hai tân binh đội khách. HA Gia Lai sẽ tiếp ĐT Long An (VTV6 trực tiếp 16 giờ) sau lần sẩy chân ở Hàng Đẫy và ông trưởng đoàn bị truất quyền làm nhiệm vụ hai trận vì tranh cãi với trọng tài.

HA Gia Lai có nhiều duyên nợ với ĐT Long An từ hơn 10 năm trước mà giới hâm mộ hay gọi là lấy Gỗ chọi Gạch chưa biết ai vỡ. Hồi đấy bầu Đức hay thích lên gân trước trận đấu này và thưởng đậm cho cầu thủ nếu thắng làm sao cho bầu Thắng tâm phục khẩu phục. Thực chất thì hai ông bầu này chỉ khiêu khích nhau cho cầu thủ hưng phấn đá đấm ra trò chứ chẳng có ân oán gì với nhau cả.

Gạch lần này tái ngộ Gỗ với thân phận tân binh V-League ở thế yếu hơn. Cái khó của ông Vital là vừa giúp các học trò làm quen với không khí của giải đấu lớn hơn, lại vừa giải bài toán thiếu hụt hai ngoại binh Paulo bị chấn thương và Gilson bị cảm. Gỗ buộc phải thắng trên sân Pleiku để thỏa mãn giới hâm mộ lẫn biểu dương lực lượng sau trận thua sân khách Hà Nội T&T mà bất phục.

Trận đấu còn lại, Thanh Hóa có phần thảnh thơi vì chỉ tiếp tân binh Đồng Nai (VTC3 trực tiếp 16 giờ) mới chập chững ở V-League. Đây là dịp không thể tốt hơn để HLV Mai Đức Chung khai sân lấy điểm trong mắt khán giả nhà và khẳng định sự ổn định của đội hình mới. Hơn nữa, Thanh Hóa với chỉ tiêu trụ hạng thì việc dồn sức đè nén đối thủ dưới cơ cỡ Đồng Nai sẽ thực tế và dễ dàng hơn nhằm tích lũy điểm cho chặng cuối nhiều may rủi.

Chủ nhà sẽ thắng nhờ dàn cầu thủ chất lượng và dày dạn hơn.

ĐĂNG HUY

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm