Vòng 20 V-League: Dìm nhau dưới đáy bảng

Đội bóng của bầu Đức đã lâm nguy thực sự bởi họ không thể thắng đội yếu Cần Thơ thì rất khó thắng đội nào khác. Việc thiếu hụt nhân sự lẫn sa sút tinh thần đã khiến HA Gia Lai vừa đá vừa run. Họ buộc phải chắt chiu điểm số nhằm chạy trốn suất rớt hạng trong khi Cần Thơ cũng không thể thua vì chỉ hơn HA Gia Lai có 3 điểm.

Mất người do chấn thương và thẻ phạt nhiều quá, HLV Guillaume phải xáo tung đội hình cùng một quyết định mạo hiểm đưa tiền vệ trụ Tuấn Anh về chơi trung vệ với Franklin. Chủ sân Pleiku vẫn giữ lối chơi tấn công quen thuộc trong khi khách thận trọng kéo đội hình xuống thật thấp chực chờ cơ hội phản công. Tam giác ngoại binh và nhập tịch gồm Wasiu - Oseni - Nguyễn Rodgers chơi đầy sức mạnh nhưng vẫn không dám dâng quá cao sợ hở sườn. Thậm chí khi đội khách chơi hơn người ở 20 phút cuối trận do Moussa bị thẻ đỏ thì họ cũng bế tắc tìm cách đưa bóng vào cầu môn đối phương.

Chiếc thẻ đỏ của Moussa và nỗi buồn của HA Gia Lai ở trận hòa mà như thua. Ảnh: XUÂN HUY

HA Gia Lai ở thế buộc phải thắng lại không có chân sút nào đáng sợ khi Công Phượng nhạt nhòa như thường thấy và Moussa chưa xứng tầm sát thủ. Sự nguy hiểm của chủ nhà chỉ là hai cú sút phạt trực tiếp của Xuân Trường, một lần Moussa đánh đầu nối bật cột và lần khác bị thủ môn Bửu Ngọc tóm gọn. Bên kia chiến tuyến, người cũ của HA Gia Lai là tiền đạo Oseni vụng về bỏ lỡ một cơ hội quý giá ghi điểm cho Cần Thơ với một lần đối mặt thủ môn Minh Nhựt lại sút quá nhẹ.

Sự căng thẳng ở trận cầu 6 điểm đã làm cho cầu thủ hai đội căng cứng nên không có nhiều tình huống nguy hiểm gây ra về hai phía cầu môn của nhau. HA Gia Lai có ưu thế sân nhà với cái hòa mà như thua, còn Cần Thơ chắc mẩm sẽ thắng như lượt đi từng dễ dàng đè bẹp đối phương 3-1 thì không thể nói là thành công.

Chút sôi nổi và kịch tính đến từ đầu hiệp 2 khi tiền đạo Nguyễn Rodgers có bóng trước cầu môn Minh Nhựt bỏ trống rồi nhẹ nhàng sút mở điểm cho Cần Thơ ở phút 49. Thế nhưng chỉ hai phút sau, Hoàng Thiên từ biên phải chuyền bóng vào giữa giúp Thanh Tùng đánh đầu san bằng cách biệt.

Cuộc chơi giữa hai đội cuối bảng không có nhiều điểm nhấn do ai cũng sợ thua và dễ dàng đánh mất đi sức sáng tạo của mình. Phút 69, không may cho HA Gia Lai khi chân sút Moussa bị trọng tài Hoàng Anh Tuấn rút thẻ đỏ sau cú đánh nguội đối phương nhưng may cho chủ nhà bởi đội khách sau đó tạo ra nhiều cơ hội hơn lại dứt điểm quá dở.

Trận hòa đã khiến cả Cần Thơ lẫn HA Gia Lai đều chôn chân ở dưới đáy bảng và mỗi trận còn lại của họ không khác gì một trận chung kết.

Trong khi đó, Đồng Nai ở sân Lạch Tray đã chơi ngang ngửa với chủ nhà Hải Phòng và chỉ chịu thua vào những phút cuối. Mãi đến giữa hiệp 2, Văn Phú mới ghi bàn cho Hải Phòng và đến phút 73, Thành Trung gỡ hòa cho khách. Bất ngờ ở phút 85, hàng thủ Đồng Nai mất tập trung để Stevens sút cận thành ấn định 2-1 giúp Hải Phòng giữ vững vị trí thứ 3.

Thanh Hóa ráo riết bám đuổi B. Bình Dương

Chủ sân Thanh Hóa bất ngờ bị khách Than Quảng Ninh chọc thủng lưới trước ở phút 15 do công của Maxwel nhưng đến phút 33, Hoàng Đình Tùng gỡ hòa 1-1, đánh dấu một cuộc lội ngược dòng đẹp mắt. Chỉ năm phút sau, Quốc Phương xuất thần tung cú sút xa ngoài 30 m giúp Thanh Hóa dẫn lại 2-1. Phút cuối, Omar ấn định 3-1 giúp chủ nhà bỏ túi 3 điểm để nuôi hy vọng soán ngôi đầu bảng của B. Bình Dương khi chỉ còn kém 1 điểm. Cuộc cạnh tranh vô địch V-League gần như là đua song mã giữa hai đội B. Bình Dương và Thanh Hóa có tham vọng lẫn nội lực cao hơn hẳn các đối thủ khác.

+ Các trận đấu còn lại: B. Bình Dương - ĐT Long An 3-1, Sanna Khánh Hòa - Đồng Tháp 2-1, QNK Quảng Nam - SHB Đà Nẵng 2-1, Hà Nội T&T - SL Nghệ An 1-0.

TT

+ Bảng xếp hạng:1. B. Bình Dương (41 điểm); 2. Thanh Hóa (40 điểm); 3. Hải Phòng (36 điểm); 4. Hà Nội T&T (33 điểm); 5. Sanna Khánh Hòa (33 điểm); 6. ĐT Long An (31 điểm); 7. Than Quảng Ninh (30 điểm); 8. SL Nghệ An (29 điểm); 9. SHB Đà Nẵng (25 điểm); 10. QNK Quảng Nam (23 điểm); 11. Đồng Tháp (20 điểm); 12. Cần Thơ (17 điểm); 13. Đồng Nai (14 điểm); 14. HA Gia Lai (14 điểm).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm