Vòng chung kết U-19 Quốc gia - Thanh Niên:

Xác định tám suất tứ kết, HA Gia Lai chờ hai ngày rồi về

Lượt trận cuối cùng bảng C của vòng chung kết U-19 Quốc gia- Thanh Niên vừa kết thúc. Bình Định thắng Khánh Hòa 2-0, còn Đồng Tháp thua Học viện (HV) NutiFood 0-2.

Qua đó, giải đã xác định sáu suất “chính ngạch” vào tứ kết và hai suất “tiểu ngạch” (vé vớt) cùng vào đó là Bình Định và Sài Gòn.

Các học trò thầy Giôm (áo trắng) của HV NutiFood có ba trận toàn thắng vòng bảng.  Ảnh: ANH ĐỒNG

Rất đau cho thầy trò HLV Chu Ngọc Cảnh của HA Gia Lai không nằm được hai trong ba suất đội hạng ba vào tứ kết của ba bảng. HA Gia Lai đều cùng ba điểm với Sài Gòn (bảng B) và Bình Định nhưng hiệp số phụ của HA Gia Lai là -1 trong khi Sài Gòn và Bình Định là 0. Sau hai ngày chờ đợt để so đọ chỉ số phụ tìm vé vớt thì HA Gia Lai đã bất thành trong việc vào tứ kết và rời giải.

Như vậy các suất có mặt ở tứ kết gồm PVF, SL Nghệ An (bảng A), Hà Nội, An Giang và suất vé vớt Sài Gòn (bảng B), HV NutiFood, Đồng Tháp và vé vớt Bình Định (bảng C).

Quốc Việt  (HV NutiFood) ba trận ghi 5 bàn đang dẫn đầu danh sách dội bom.  Ảnh: ANH ĐỒNG

Trận trận cuối cùng bảng C vừa kết thúc trên cụm sân chính và phụ của Bình Dương diễn ra kịch tính và hấp dẫn vì trong nhiều thời điểm “kẻ chờ đợi” HA Gia Lai thắp sáng lên tia hy vọng.

Ngay cả khi Bình Định đang dẫn Khánh Hòa 1-0 ở phút 60 thì thầy trò Chu Ngọc Cảnh vẫn tiếp tục hy vọng...vì lúc này HA Gia Lai cùng ba điểm như Bình Định cùng có hiệu số phụ (bàn thắng/bại) là -1 nhưng HA Gia Lai có tổng số bàn thắng cao hơn 5/6 so với 3/4.

Tuy nhiên đến phút 80 thì Bình Định ghi bàn thắng thứ hai vào lưới Khánh Hòa làm cho HA Gia Lai tiêu tan hy vọng khi hiệu số bàn thắng bại của Bình Định là 0.

Cuối cùng kịch tính lên đến đỉnh điểm cũng kết thúc và Bình Định lấy suất vé vớt thứ hai sau Sài Gòn để ghi tên vào tứ kết.

Các trận tứ kết VCK U-19 quốc gia sẽ diễn ra vào ngày 9 và 10-4. Lịch thi đấu các trận tứ kết như sau: Ngày 9-4, tứ kết 1 PVF - Bình Định, tứ kết 2 Hà Nội - SLNA; Ngày 10-4, trận tứ kết 3 NutiFood - Sài Gòn, tứ kết 4 An Giang - Đồng Tháp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm