U-23 Thái Lan lộ 'tử huyệt'; Siêu cúp QG đấu ở sân Thống Nhất

Thủ môn chỉ ra yếu điểm của U-23 Thái Lan

“Người gác đền” Korraphat Nareechan tự thú chủ nhà Thái Lan là đội bóng yếu nhất bảng A, khuôn khổ VCK U-23 châu Á 2020.

Thủ môn Korraphat Nareechan thiếu tự tin về U-23 Thái Lan. ẢNH: SIAMSports

Ở bảng đấu này, U-23 Thái Lan sẽ chạm trán các đối thủ Bahrain, Iraq và Úc. Đánh giá về các đối thủ, thủ thành Nareechan thừa nhận: “Chúng tôi yếu hơn, đặc biệt là về hình thể so với các đối thủ cùng bảng. Nó buộc chúng tôi phải biết hỗ trợ lẫn nhau trong các tình huống tranh chấp bóng.

Trải qua thời gian được tập luyện cùng nhau, U-23 Thái Lan đang thích nghi dần với chiến thuật của HLV Nishino. Ông ấy luôn chú trọng đến sự liên kết, lẫn sự ăn ý giữa các cầu thủ trên sân. Điều đó rất quan trọng khi các đối thủ của chúng tôi là những cầu thủ thể hình cao to như Bahrain, Iraq hay Úc”.

Tiền đạo Suphanat là một trong những ca chấn thương chưa lành của U-23 Thái Lan trước VCK. ẢNH: SIAMSports

Trước đó tại SEA Games 30, thủ môn thuộc biên chế CLB Pathum United luôn được HLV Nishino tin dùng trước khung thành U-22 Thái Lan. Ở thời điểm hiện tại, Nareechan cũng là thủ môn giàu kinh nghiệm nhất của chủ nhà.

Mặc dù tự nhận U-23 Thái Lan “dưới kèo” ở bảng A nhưng Narrenchan khẳng định chủ nhà có thể tạo nên bất ngờ: “Không gì là không thể xảy ra trong bóng đá. Dù là đội yếu nhất bảng nhưng điều đó không có nghĩa chúng tôi không thể hạ các đối thủ. Chúng tôi nỗ lực đạt kết quả tốt nhất tại giải đấu này và hy vọng CĐV Thái Lan sẽ đồng hành cùng chúng tôi”.

Tiền đạo Lingard "tịt ngòi" suốt hơn 365 ngày. ẢNH: PHẠM HUY

Manchester United tính đường bán Lingard

Truyền thông Anh quốc tiết lộ, đội chủ sân Old Trafford lên kế hoạch dùng Jese Lingard, cộng thêm 45 triệu bảng để đổi lấy James Maddison từ Leicester City.

Tuy nhiên, viễn cảnh chỉ có thể xảy ra ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè tới. Nếu chấp thuận lời đề nghị của Quỷ đỏ, Maddison sẽ nhận mức lương gần gấp ba lần hiện tại, từ 55.000 bảng/tuần ở Leicester lên 150.000 bảng/ tuần.

Dự kiến, mức lương của Quỷ đỏ sẽ đủ sức chèo kéo Maddison bởi con số hơn nhiều lần các ngôi sao như Jamie Vardy, Kasper Schmeichel đang nhận tại Leicester. Tuy nhiên, theo phân tích của tờ Mirror, thượng vụ “trao đổi” này chỉ thành công khi Man United giành suất tham dự Champions League mùa sau.

James Maddison được Man United đề nghị trao đổi. ẢNH: GETTY

Trên thị trường chuyển nhượng, Lingard chỉ được Transfermarkt định giá 28,8 triệu bảng, thấp gần một nửa so với giá trị của số 10 Leceister là 54 triệu bảng. Tại Ngoại hạng Anh, trong khi Lingard một năm không ghi nổi một bàn thắng (hoặc tạo nên pha kiến tạo) thì Maddison đang cho thấy nỗ lực của mình với sáu pha làm bàn, ba đường kiến tạo để cùng Leicester đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng.

CLB TP.HCM tại lễ xuất quân mùa giải 2020. ẢNH: HFC

CLB TP.HCM đấu Siêu cúp tại sân Thống Nhất

Siêu cúp quốc gia, trận đấu khởi đầu mùa giải 2020 giữa Hà Nội FC và CLB TP.HCM sẽ được tổ chức tại sân Thống Nhất vào ngày 7-2 tới. Thông tin đã được chủ tịch VPF Trần Anh Tú xác nhận.

Theo truyền thống, Siêu cúp quốc gia là cuộc hội ngộ giữa ĐKVĐ V-League và đội vô địch Cúp Quốc gia. Nhưng do Hà Nội FC đang sở hữu cùng lúc hai danh hiệu mùa rồi, nên á quân V-League CLB TP.HCM được VPF cử dự tranh trận siêu cúp.

Với CLB TP.HCM, đây là lần đầu tiên trong lịch sử, thầy trò HLV Chung Hae-seong đấu Siêu cúp. Ở chiều ngược lại, Hà Nội FC cũng đang là nhà ĐKVĐ khi đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đánh bại Becamex Bình Dương mùa trước.

CLB TP.HCM đấu giao hữu với đội bóng SV Hàn Quốc. ẢNH: HFC

Ở mặt trận các giải đấu cấp CLB châu Á, CLB TP.HCM cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam, được cử thay thế Hà Nội FC (do vướng án phạt của AFC) tham dự vòng sơ loại AFC Champions League/ AFC Cup, ASEAN Club Championship.

Để chuẩn bị cho trận sơ loại AFC Champions League/ AFC Cup gặp đại diện Thái Lan Buriram United, CLB TP.HCM vừa có trận giao hữu thắng 1-0 trước CLB sinh viên Hàn Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm