Vẻ đẹp Fair Play lấp lánh trong mùa dịch

Các nhà làm giải VFF và VPF đã phải hủy bỏ rất nhiều cuộc chơi lớn của bóng đá trong nước cùng nhiều sự kiện quốc tế hoãn đi hoãn lại do tác động của dịch bệnh COVID-19 toàn cầu. Tuy nhiên, nét đẹp của lực lượng tham gia vào bóng đá vẫn luôn tỏa sáng không chỉ trên sân cỏ, mà còn rất đẹp với sự chung tay của giới cầu thủ giúp đỡ những hoàn cảnh gặp khó trong mùa dịch.

Bầu Đức chịu chơi và dấu ấn ở HA Gia Lai

V-League 2021 đã hai lần hoãn lại do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Các nhà tổ chức đối diện với câu hỏi hóc búa về việc có nên tiếp tục mùa giải trong mạo hiểm hay lỗi hẹn với các nhà tài trợ ở thời buổi khó khăn? Khó hơn nữa là những CLB sau nhiều vất vả vẫn góp mặt đầy đủ trong cuộc chơi chỉ còn một lượt đấu là hết nửa đường, có phải đổ đi biết bao công sức và tiền bạc?

Rất may là các CLB đã chịu thiệt thòi cùng chấp thuận số đông nên hủy giải, chờ mùa sau 2022. “Mọi thứ đều vì cái chung của xã hội” - ông bầu Đoàn Nguyên Đức ngắn gọn khi HA Gia Lai đã chắc chắn vô địch lượt đi và tràn trề cơ hội đăng quang sau 17 năm dưới thời tái xuất của Kiatisak.

Nhà báo Văn Nhân (Sao Star) đề cử Fair Play về hành động quả quyết và không ngại ngần của bầu Đức khi sẵn sàng dừng cuộc chơi dù tốn kém rất nhiều mà suốt một thời gian dài mới gần chức vô địch đến thế.

Cũng vì dịch bệnh, rất nhiều giải vô địch quốc gia, các giải trẻ đều tạm ngưng để bảo đảm an toàn là số một. Trong bối cảnh đó, làng bóng Việt mới thấy nhiều hơn những tấm lòng vàng đến với nhiều hoàn cảnh chưa thuận lợi trong cuộc sống hoặc nghĩa cử tri ân tuyến đầu chống dịch.

Cơ hội vô địch của bầu Đức và HLV Kiatisak đến rất gần nhưng vì dịch bệnh, HA Gia Lai chấp nhận xóa hết làm lại. Ảnh: PHƯƠNG NGHI

HLV Kiatisak của đội HA Gia Lai bán đấu giá chiếc áo của mình gây quỹ tặng y bác sĩ, nhân viên y tế nơi tuyến đầu chống đại dịch COVID-19. Zico Thái chia sẻ trước tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp tại Việt Nam, anh rất cảm động trước sự tận tụy, hy sinh cao cả của các y bác sĩ, nhân viên y tế nên đã bán chiếc áo số 13 mang tên mình kèm chữ ký để đấu giá, thu về 130 triệu đồng.

Tiền vệ Trần Minh Vương cũng của HA Gia Lai thì viết thư tay và gửi một ít tiền động viên đồng nghiệp nữ mắc bạo bệnh. Nữ cầu thủ Trần Thị Hạnh (CLB Phong Phú Hà Nam) không may mắc bệnh lupus ban đỏ, không thể vận động mạnh. Từ tháng 11-2020, em bỏ bóng đá, về nhà để bố mẹ chăm sóc. Hằng tháng, nữ cầu thủ từng cùng Việt Nam giành HCĐ U-16 Đông Nam Á phải lên Hà Nội thăm khám và lấy thuốc điều trị. Tiền vệ Minh Vương biết chuyện đã rất xúc động. Anh gửi tặng Hạnh chiếc áo đấu cùng khoản tiền ủng hộ cho em mua một đôi giày, kèm theo lá thư tay động viên rất tình cảm.

Bán huy chương giúp dân nghèo, trẻ em gặp khó và mua máy thở

Hậu vệ Đông Triều quê Quảng Nam, trong mùa dịch bệnh, anh luôn đau đáu hướng về bà con nghèo khổ quê nhà nên đã quyết định bán đấu giá chiếc huy chương gây quỹ. Triều tâm sự: “Đây là chiếc huy chương quốc tế đầu tiên của Triều và anh em đội tuyển U-19 Việt Nam hồi năm 2013. Trận chung kết U-19 Đông Nam Á, các bạn Indonesia đá rát và đưa cả silat (một môn võ của Indonesia) hơi nhiều. Dù cố gắng lắm nhưng anh em Triều đành ngậm ngùi về nhì.

Huy chương này đánh đổi bằng mồ hôi và cả máu nữa! Mình đã lưu huy chương đấy trong tủ lưu niệm của mình. Nó là một kỷ niệm đẹp. Nhưng chỉ đẹp thôi thì chưa đủ. Sẽ ý nghĩa hơn nhiều nếu huy chương góp phần làm việc thiện, về với một chiếc tủ mới và còn sáng bóng hơn nữa. Vì vậy, Triều sẽ bán đấu giá chiếc huy chương này, số tiền có được dùng để giúp đỡ bà con Quảng Nam đang sống ở TP.HCM, gặp khó khăn vì dịch COVID-19”.

Trọng Hoàng bán áo đấu, bán huy chương mua máy thở giúp điều trị những người bệnh COVID-19. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Còn tuyển thủ Trọng Hoàng đã bán chiếc HCV SEA Games 30 với giá hơn 200 triệu đồng. Toàn bộ số tiền bán đấu giá Trọng Hoàng dùng mua máy thở ủng hộ TP.HCM chống dịch bệnh COVID-19. Tuyển thủ mặc áo số 8 tâm sự: “Mình luôn tâm niệm điều tốt đẹp nhất là điều cho đi chứ không phải giữ cho riêng mình. Khi các địa phương trong cả nước gặp nạn, TP.HCM đã giúp đỡ hết lòng, giờ là lúc tất cả vì TP.HCM”. Chưa hết, Trọng Hoàng còn bán cả chiếc áo đấu của mình ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 để giúp đỡ trẻ em TP.HCM gặp khó khăn.

Trong khi đó, cầu thủ Cao Văn Triền cũng có nghĩa cử đẹp hướng về quê nhà Bình Định của mình trong thời điểm dịch bệnh tăng cao. Anh giãi bày: “Tình hình dịch bệnh đang rất khó khăn mà mình còn viết bài xin tiền từ thiện thì rất ngại. Nhưng bởi vì em cảm thấy mình sinh ra tại quê hương Hoài Hải thì phải có chút trách nhiệm khi bà con gặp khó khăn. Chị Võ Thị Cúc mới mất để lại ba đứa con nhỏ. Bé nhỏ nhất 30 tháng tuổi còn không biết mẹ mình mất, còn hỏi xin mẹ 2.000 đồng mua phồng tôm... Đau xót quá”. Sau một thời gian ngắn, Cao Văn Triền vui mừng thông báo số tiền ủng hộ các con của chị Võ Thị Cúc là 102 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm