Bên trong showroom được cho là chỉ bán cho khách Trung Quốc có gì?

Sáng 23-12, lực lượng quản lý thị trường quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) đã đến làm việc với showroom H.A cao su thiên nhiên (địa chỉ 148 Xuân Thủy, quận Cẩm Lệ) thuộc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Tuệ Dân trước thông tin cơ sở này chỉ bán hàng cho người Trung Quốc và cấm người Việt vào mua.

 Bên ngoài  showroom H.A Cao su thiên nhiên. LÊ PHI

Theo quan sát của PV, showroom H.A Cao su thiên nhiên có diện tích khá rộng và được bài trí rất bắt mắt. Bên trong trưng bày các sản phẩm làm từ cao su thiên nhiên như: chăn, gối, đệm… với giá bán niêm yết trong sáng 23-12 khá mềm. 

 Bên trong là các sản phẩm chăn ga, gối, đệm phục vụ khách du lịch theo đoàn. LÊ PHI

Sau khi khách mua hàng thì được nhân viên cho vào túi nylon và hút chân không nên các sản phẩm được bóp lại rất nhỏ bỏ gọn vào túi xách, valy loại nhỏ nên rất tiện lợi. Bên trong showroom này có đề nghị cấm chụp ảnh, quay phim.

 Chủ showroom H.A Cao su thiên nhiên là của người Việt. LÊ PHI

Nhiều bảng hiệu quảng cáo về cao su thiên nhiên được trưng bày bằng tiếng Trung và Việt. Tại đây có khoảng 20 nhân viên, quản lý và bảo vệ. Tổng giá trị sản phẩm cao su được bày bán ở đây được ước tính khoảng 1 tỉ đồng.

 Sáng nay lực lượng quản lý thị trường đã đến kiểm tra sau thông tin cơ sở này chỉ bán cho người Trung Quốc và "cấm cửa" người Việt. LÊ PHI

Về thông tin không bán cho người Việt Nam mà chỉ bán cho du khách Trung Quốc, người quản lý showroom cho hay: “Không phải là chúng tôi không bán cho khách Việt mà bán cho tất cả, không cấm. Tuy nhiên, showroom chủ yếu bán cho khách đoàn du lịch vì có ký kết với đơn vị lữ hành. Chúng tôi liên kết với công ty du lịch để đưa khách đến đây mua sắm. Mỗi lần khách đến mua sắm thường khá đông nên trong thời gian này không thể tiếp khách lẻ được”.

 Kiểm tra sản phẩm. Các sản phẩm đều có chữ Trung Quốc và chữ Việt kèm theo. LÊ PHI

Cũng theo người quản lý này, cơ sở bán hàng giá cao hơn với bên ngoài nên khách lẻ và người Việt thường đến xem mà không mấy người mua. Theo người này, showroom chỉ mới mở cửa từ ngày 5-12  và thường đón khách đoàn du lịch đến mua sắm.

 Hàng hoá được làm bằng cao su thiên nhiên và giá bán trong ngày thấy rất rẻ nên một số người đã mua với số lượng lớn. LÊ PHI

“Khách đến đông nhất vào thứ Hai và thứ Sáu, còn lại khách đến rải rác. Sở dĩ chúng tôi bán theo khách đoàn vì trước khi họ đến thì phía bên công ty lữ hành du lịch gọi điện thoại báo trước” - người quản lý này nói.

Được biết showroom này liên kết với Công ty lữ hành du lịch Quốc Đô là đơn vị chuyên đưa khách người Trung Quốc thăm quan TP Đà Nẵng. Khi liên kết với đơn vị du lịch này thì showroom H.A cao su thiên nhiên phải bán cho khách Trung Quốc.

 Trong showroom H.A còn nêu cả công dụng của cao su thiên nhiên bằng tiếng Trung Quốc. LÊ PHI

Trong khi đó, ông Hoàng Châu Phương (Đội trưởng Đội 9 quản lý thị trường quận Cẩm Lệ) sau khi tiến hành kiểm tra cho hay: Bước đầu kiểm tra thì đơn vị này hoạt động bình thường từ biển hiệu đến đăng ký kinh doanh. “Đây là cơ sở kinh doanh của người Việt Nam. Ý họ muốn phục vụ tốt hơn thì có đặt lịch với các đơn vị lữ hành. Khi đưa đoàn tới có từng nhân viên hướng dẫn, mua cái gì thì sẽ có người giới thiệu cho tốt hơn. Họ nói sợ khi khách đoàn và khách lẻ cùng vào sợ phục vụ không tốt thì mất uy tín” - ông Phương nói.

 Sau khi khách mua hàng thì nhân viên sẽ hút chân không và sản phẩm sẽ rất nhỏ gọn dễ mang xách. Nhân viên đang bán hàng cho người Việt. LÊ PHI

Ông Phương cho hay sau khi làm việc đã yêu cầu chủ showroom H.A cao su thiên nhiên phải mở cửa liên tục đón khách và trong khi đón khách đoàn thì phải để biển hiệu thông báo ở ngoài để khách lẻ chờ sau khi hết khách đoàn rồi mới vào.

Sản phẩm được bày bán là từ cao su và showroom H.A cao su thiên nhiên này không có gì là bí hiểm. LÊ PHI

Theo tìm hiểu, không chỉ showroom H.A cao su thiên nhiên mới bán hàng theo khách đoàn Trung Quốc mà hiện tại trên địa bàn TP Đà Nẵng có một số đơn vị tương tự chỉ chuyên phục vụ cho khách đoàn.

Cụ thể, shop Sao Đại Hàn nằm trên đường Võ Nguyên Giáp (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) cũng chỉ chuyên phục vụ khách đoàn cho người Hàn Quốc và cấm khách lẻ vào mua sắm. Người Việt bị "cấm cửa" vào mua sắm tại shop Sao Đại Hàn này và một số du khách nước ngoài khi đến đây để tìm hiểu, mua sắm cũng không được bảo vệ cho vào nên đã lên trang quản lý đô thị của TP Đà Nẵng để than phiền. Được biết cơ sở Sao Đại Hàn này do người Hàn Quốc làm chủ đứng ra kinh doanh và nhân viên phục vụ là người Việt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm