Bộ Ngoại giao nói về hợp tác an ninh quốc phòng Việt-Mỹ

Ngày 21-11, tại cuộc họp báo thường kỳ, trả lời câu hỏi của phóng viên về thông tin tàu khảo sát địa chất Hải dương 9 của Trung Quốc đi vào vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Việt Nam hôm 18-11, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho hay: Các cơ quan chức năng Việt Nam luôn theo dõi sát các diễn biến ở trên biển Đông.

“Quan điểm của Việt Nam về các vấn đề trên biển là nhất quán và rõ ràng. Các hoạt động trên biển cần tuân thủ các quy định của Công ước của LHQ về Luật Biển 1982 (UNCLOS), tôn trọng chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của các quốc gia ven biển”, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nói.

Trước câu hỏi về việc Hoa Kỳ sẽ chuyển giao cho Việt Nam tàu tuần tra mới, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng bày tỏ: “Có thể nói quan hệ tác toàn diện Việt Nam - Hoa kỳ trong thời gian qua đã duy trì và tiến triển trên nhiều lĩnh vực, trong đó có hợp tác về an ninh và quốc phòng. Việc hợp tác dựa trên cơ sở những thỏa thuận mà hai bên đã đạt được, trong đó có bản ghi nhớ hợp tác quốc phòng năm 2011, tuyên bố và tầm nhìn chung về hợp tác quốc phòng năm 2015 và kế hoạch hợp tác quốc phòng 2018-2020”.

Theo bà Hằng, hai bên đã tiếp tục thúc đẩy hợp tác quốc phòng song phương, trong đó có hợp tác an ninh hàng hải và nâng cao năng lực thực thi pháp luật trên biển góp phần duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực và quốc tế.

Thông tin về vấn đề cụ thể, bà Hằng cho biết sẽ được các cơ quan chức năng thông báo vào thời điểm thích hợp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy