‘Bổ nhiệm em trai bộ trưởng làm cục trưởng là chặt chẽ’

Tại cuộc họp chiều 27-3, Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành đã chính thức thông tin việc bộ này vừa bổ nhiệm ông Trần Hồng Thái, em trai Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà, làm tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn.

Ông Phạm Tân Tuyến, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ TN&MT), cho hay: “Việc bổ nhiệm cán bộ được tiến hành từ nguồn tại chỗ và được thực hiện theo đúng quy định của Đảng và Nhà nước. Nhân sự được bổ nhiệm do tập thể lãnh đạo, hội nghị cán bộ, viên chức của đơn vị lựa chọn qua hình thức bỏ phiếu kín”.

Về nội dung này, Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành cho hay công tác cán bộ luôn được Bộ hết sức coi trọng và làm rất chặt chẽ. “Khi xuất hiện dấu hiệu là người thân, chúng tôi càng chặt chẽ và theo đúng các quy định. Cuối cùng, tất cả chúng ta đều mong muốn đảm bảo chọn được những lãnh đạo đủ trình độ, năng lực, bản lĩnh chính trị, có uy tín đối với anh em ở đơn vị, cơ quan. Cuối cùng là phải là người đứng đầu lãnh đạo, chỉ đạo đảm bảo đoàn kết thống nhất, hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan đó…” - ông Thành nói.

“Tổng cục Khí tượng Thủy văn được thành lập chưa lâu, việc lựa chọn lãnh đạo được chọn lựa kỹ lưỡng, được xin ý kiến các cấp có thẩm quyền và đã xin ý kiến của Thủ tướng Chính phủ” - ông Thành nói.

Trước đó, ngày 8-3, Bộ TN&MT đã công bố quyết định bổ nhiệm ông Trần Hồng Thái, Phó Tổng Cục trưởng phụ trách Tổng cục Khí tượng Thủy văn, giữ chức vụ tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn. Ông Thái sinh năm 1974, quê Can Lộc, Hà Tĩnh, tốt nghiệp đại học tại Nga, bảo vệ luận án tiến sĩ chuyên ngành khoa học Trái đất và toán học tại ĐH Tổng hợp Heidelberg (Liên bang Đức). Từ năm 2005 đến 2018, ông Thái kinh qua nhiều vị trí trong ngành khí tượng thủy văn và môi trường. Đến tháng 1-2014, ông được bổ nhiệm làm phó tổng giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc Gia (nay là Tổng cục Khí tượng Thủy văn). Tháng 4-2018, ông Thái được phân công phụ trách tổng cục này sau khi ông Lê Công Thành được điều động làm thứ trưởng Bộ TN&MT.

• Cũng tại cuộc họp báo, ông Lê Vũ Tuấn Anh, Phó Chánh Thanh tra Bộ TN&MT, thông tin: Năm 2019, Tổng cục Quản lý đất đai, Bộ TN&MT sẽ kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất, sắp xếp lại cơ sở nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước tại Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) và Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn.

Thanh tra Bộ TN&MT sẽ thanh tra việc chấp hành pháp luật về đất đai, môi trường và tài nguyên nước với các dự án có quy mô sử dụng đất lớn, các tổ chức sử dụng đất có nguồn gốc từ nông trường, lâm trường tại bốn tỉnh Bắc Ninh, Cà Mau, Gia Lai và Kon Tum.

Tổng cục Quản lý đất đai sẽ kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh ngoài khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu kinh tế ở Hà Nam, Nghệ An, Bình Dương, Tây Ninh, Hải Dương. Đơn vị này cũng thanh tra việc chấp hành pháp luật đất đai đối với các dự án FDI và các dự án sử dụng nhiều diện tích đất, mặt nước ven biển nhưng chậm triển khai, hoạt động kém hiệu quả trên địa bàn hai tỉnh Khánh Hòa và Bình Thuận…

Ông Tuấn Anh cho biết Bộ sẽ tập trung thanh tra đột xuất khi có dấu hiệu vi phạm pháp luật qua các phương tiện thông tin đại chúng và phản ánh của người dân, doanh nghiệp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm