Đọc gì trên Pháp Luật TP.HCM số Chủ nhật 24-3-2013?

Chuyên đề:
Quy hoạch du lịch nhìn từ các nước xung quanh

Ông Vũ Cường, Tham tán Thương mại tại Myanmar: Đa số các nước trên thế giới, nhất là các nước châu Âu, với một quá trình lịch sử xây dựng văn hóa và kinh tế lâu đời, bởi vậy các tòa nhà cao nhất, kiến trúc đồ sộ nhất… không còn xa lạ với họ hàng trăm năm trước. Nghĩa là những gì liên quan tới tới bê tông cốt thép họ chán rồi. Vì vậy đến lúc này, họ muốn tìm đến các nước kém phát triển hơn và có điều thiên nhiên hơn để khám phá. Đó là những nơi hoang sơ, vùng sâu vùng xa, khi con người ta còn mộc mạc chất phác, còn giữ nguyên nét văn hóa bản địa. Điều này có sức hấp dẫn khiến họ muốn đến.

Văn hóa – Giải trí:
Nhạc Việt thiều chiều sâu chất lượng


Thông qua các giải thưởng âm nhạc gần đây, có thể thấy đời sống âm nhạc trong nước chỉ rầm rộ trên bề mặt mà thiếu đi chiều sâu chất lượng. Điển hình nhất là giải Cống hiến – giải thưởng âm nhạc được coi là Grammy Việt Nam, lần thứ tám công bố đề cử mới đây cũng không có những đề cử thực sự xuất sắc, phản ánh một năm nhạc Việt không có những album, chương trình, cá nhân nổi trội với những sáng tạo đúng nghĩa cống hiến. Nói như ông Hữu Trịnh, đại diện Ban tổ chức giải Cống hiến: “giải thưởng phản ánh đúng tình hình thực tế nhạc Việt”.

Hollywood ồ ạt phim làm tiếp

Đọc gì trên Pháp Luật TP.HCM số Chủ nhật 24-3-2013? ảnh 1

Cơn sóng thần phim làm tiếp của điện ảnh Hollywood bắt đầu tấn công từ năm ngoái, nhưng phải đến thời điểm này mới mặc sức càn quét màn ảnh toàn cầu. Không chỉ có G.I.Joe: Retaliation - phim bom tấn sẽ chính thức ra rạp vào 29-3 tới, là phần tiếp theo của bom tấn vô cùng ăn khách phát hành vào năm 2009 - G.I.Joe: The Rise of Cobra; mà còn có cả một danh sách dài dằng dặc tiếp nối cũng toàn phim làm tiếp như Scary Movie 5, Iron Man 3, Monsters University, Paranormal Activity 5, Despicable Me 2, The Smurfs 2... Làn sóng phim làm tiếp xuất hiện là kết quả của một năm thất bát phim nguyên gốc trước đó. Giáo dục – du học:
Tìm học bổng giao lưu văn hóa
Du học theo hình thức học bổng giao lưu văn hóa ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam. Sở dĩ, học bổng giao lưu văn hóa (Academic Year Program - AYP) trở nên hấp dẫn với học sinh Việt Nam vì đây là cơ hội du học hoàn toàn miễn phí (học phí và ăn ở) trong suốt 1 năm tham gia. Ngoài ra, nó cũng tạo điều kiện giúp du học sinh trưởng thành về kiến thức, nhân cách và khả năng hòa nhập các nền văn hóa khác nhau một cách tốt nhất. Giới thiệu các suất học bổng giao lưu văn hóa hấp dẫn của Mỹ và Úc. BS LƯƠNG LỄ HOÀNG: Trí nhớ: Trăm hay không bằng tay quenTrí nhớ cũng như bộ máy, không dùng sẽ hỏng hóc gỉ séc. Để nhớ nhanh và nhớ lâu, cần siêng năng vận dụng trí não hàng ngày. Đa số nạn nhân của tình trạng hay quên là người ít chịu động não. Đã vậy lại thêm đòn đo ván một khi gia chủ liên tục tiếp tế cho tế bào thần kinh toàn chất độc trong dược phẩm, thực phẩm công nghệ, hóa chất gia dụng, hóa chất nông nghiệp. Góc PHẠM XUÂN NGUYÊN:
Bộ trưởng trả lời
Trong một xã hội dân chủ, nhiều kênh đối thoại được mở ra, nhất là giữa những người quản lý và người dân. Hiện nay, trên đài truyền hình trung ương vào chương trình thời sự phát lúc 7 giờ tối chủ nhật hàng tuần có mục “Dân hỏi, Bộ trưởng trả lời”. Các phiên họp chất vấn các bộ trưởng của Quốc hội và của Ủy ban thường vụ Quốc hội cũng được truyền hình trực tiếp. Những cuộc hỏi đáp này được người dân quan tâm và chờ đợi. Chúng buộc các bộ trưởng phải bộc lộ mình trước con mắt giám sát của toàn dân về tư duy điều hành quản lý và cả cách phát biểu, nói năng. Nhưng theo dõi nhiều phiên chất vấn tôi thấy cách các bộ trưởng trả lời vẫn chưa thực đúng tinh thần “chất vấn”. Ký sự pháp đình:
Nước mắt chảy xuôi
Đọc hồ sơ, nội dung vụ kiện của bà Hai có thể tóm lược như sau: trước đây bà cùng chồng tạo lập được một căn nhà trên đường Mạc Vân, phường 12, quận 8 (TP.HCM). Vợ chồng bà sinh được 11 người con nhưng mất đi ba người, những người còn lại đều lập gia đình, rồi tự bươn chải kiếm sống. Riêng vợ chồng người con trai út chưa có nhà cửa nên bà để họ ở chung. Tháng 1-2012, người con trai út chở cha mẹ ra phòng công chứng ký hợp đồng tặng cho căn nhà rồi làm thủ tục sang tên mình. Khi cha mất, người con trai út tuyên bố với mẹ: “Nhà này của con, mẹ đi “nhà giàu” khác (những người con khác – PV) mà ở”. Đau đớn, bà cụ 84 tuổi làm đơn khởi kiện yêu cầu tòa hủy hợp đồng tặng cho nhà vì cho rằng có dấu hiệu bị lừa dối. Công nghệ mới:Máy quay phim công nghệ cao “lợi bất cập hại”Xu hướng quay phim chia sẻ hình ảnh trên các mạng xã hội đang được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Việc này thu hút nhiều nhà sản xuất, chế tạo ra những chiếc máy quay đặc biệt có thể mang trên người. Trong đó có không ít thiết bị mà người bình thường rất khó mà có thể phát hiện. Với công nghệ hiện nay, những thiết bị quay phim cực kì nhỏ như trong các bộ phim khoa học viễn tưởng không còn là chuyện lạ lẫm. Đỉnh cao của công nghệ quay phim chính là chiếc mắt kính Google Glass của Google. Chiếc kính đang được giới thiệu trên thị trường với mức giá khoảng 1.500 USD. Google Glass nhìn bề ngoài như một cặp kính bình thường nhưng cho phép người dùng vừa quay video vừa chụp hình, vừa có thể chia sẻ hình ảnh quay được. Mời độc giả đón đọc.
BÁO PHÁP LUẬT TP.HCM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm