“Hiến kế” cải cách hành chính cho thành phố

(PL)- Chiều qua (27-3), bà Phạm Phương Thảo - Chủ tịch HĐND TP cùng đại diện một số sở, ngành, quận, huyện đã có buổi gặp gỡ nhóm Lá Bốn Cánh, tác giả đạt giải nhất cuộc thi Trí tuệ Việt Nam 2007. Đây là bốn bạn trẻ tốt nghiệp các trường học ở nước ngoài, vừa về Việt Nam để làm việc.

Theo trưởng nhóm Ngô Chí Đức, khi sản phẩm “Hệ thống máy nhắn tin xếp hàng SQS” đạt giải cao tại cuộc thi Trí tuệ Việt Nam, nhóm đã chủ động liên hệ với bà Phạm Phương Thảo, đề nghị được gặp gỡ lãnh đạo TP để đề đạt nguyện vọng được áp dụng sản phẩm vào thực tế tại TP. Anh Đức cho biết: “Với hệ thống máy nhắn tin xếp hàng SQS, người dân chỉ cần dùng điện thoại nhắn đến tổng đài để lấy số thứ tự. Hệ thống sẽ “nhận lời” đăng ký số từ xa và thông báo cho khách hàng số thứ tự. Theo cách này, người dân sẽ tiết kiệm được thời gian chờ đợi khi đi làm thủ tục tại các cơ quan nhà nước, hạn chế sự căng thẳng khi phải ngồi chờ. Các cơ quan, đơn vị cũng không cần tốn phòng ốc phục vụ người dân, cán bộ giải quyết cũng không bị áp lực do có quá đông người ngồi chờ”.

Nhóm Lá Bốn Cánh đề nghị được lắp đặt miễn phí hệ thống này tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, quận 1, quận 3 để áp dụng thí điểm trong ba tháng. Nếu thành công sẽ triển khai đại trà những nơi có đông người xếp hàng chờ đợi để giải quyết công việc.

Đề nghị này đã được bà Thảo quan tâm và yêu cầu Sở Nội vụ, Kế hoạch và Đầu tư, UBND quận 1 nghiên cứu và có buổi làm việc cụ thể với nhóm để thực hiện thí điểm trong thời gian sớm nhất.

T.HẰNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm